Tiếng Việt | English

19/03/2016 - 19:07

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, 4 người thiệt mạng

Hiện trường kinh hoàng của vụ nổ (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Khoảng hơn 15 giờ ngày 19/3, tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ cực lớn khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Tiếng nổ lớn đến mức cách đó chừng 4-5km, nhiều người dân vẫn nghe thấy rất rõ, khói bốc cao hàng chục mét dù trời mù sương.

Theo quan sát của phóng viên VietnamPlus, tại hiện trường, khu nhà thấp tầng trong Khu đô thị Văn Phú, nhiều ngôi nhà bị sập tường, bị hư hỏng nặng.

Một video hiện trường mới được đưa lên mạng xã hội cho thấy, sau vụ nổ, lửa bùng lên dữ dội tại một ngôi nhà nằm ở mặt đường, nhiều mảnh vỡ bắn tung tóe ra xa hàng chục mét.

Trong đoạn video, một người phụ nữ kêu la thất thanh, nhờ cứu đồ đạc ở tầng 2 trong khi nhiều người kêu gọi người phụ nữ rời khỏi hiện trường vụ cháy.

Hiện công tác cấp cứu đang được khẩn trương tiến hành

Theo chị Lê Thị Huyền, nhà ở cách khu vực xảy ra sự việc vài chục mét: chị đang trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ cực lớn, tường nhà chị rung bần bật. Chị tưởng sập tường vội vã ôm con bỏ chạy. Đến tận lúc này, chị vẫn không dám ra ngoài.

Chị Huyền cho hay, khu nhà nơi xảy ra tai nạn bị sức ép nổ làm vỡ hết mặt tiền.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và các đơn vị đang khẩn trương tiến hành rà soát bên trong các căn nhà để tìm kiếm và cứu người.

Tại hiện trường, nhiều ngôi nhà trong khu thấp tầng ở đô thị Văn Phú bị sập tường, hư hỏng nặng.

Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, vào khoảng 15 giờ 15 phút ngày 19/3 tại khu nhà thấp tầng trong Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ lớn.

Đại tá Dũng cũng xác nhận có 4 người thiệt mạng sau vụ nổ, song chưa rõ nguyên nhân.

"Chưa rõ vụ nổ này do khí gas, mêtan hay bom gây ra. Khu vực phát nổ được xác định là tại khu nhà thấp tầng ở TT9", Đại tá Dũng cho hay.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng cũng cho hay: Hiện mọi công tác cứu hộ, cứu nạn và rà soát tìm kiếm xem còn ai bị mắc kẹt vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục cập nhật.

Mặt tiền các ngôi nhà gần hiện trường bị đổ sập một phần (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+) 

Sơn Bách-Minh Sơn/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích