Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 03:38

Sở Thông tin và Truyền thông Long An làm việc với huyện Tân Trụ

Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Long An - Nguyễn Bá Luân có cuộc làm việc với UBND huyện Tân Trụ về giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý lĩnh vực TT&TT thời gian qua.

Sở Thông tin và Truyền thông Long An làm việc tại huyện Tân Trụ

Thời gian qua, huyện Tân Trụ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Công tác quản lý an toàn thông tin được thực hiện tốt, UBND huyện thường xuyên tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thông tin cho lãnh đạo và công chức phụ trách; triển khai cấp tài khoản phần mềm quản lý văn bản cho tất cả cơ quan trên địa bàn huyện; việc trao đổi văn bản giữa các công chức và lãnh đạo, giữa các cơ quan với nhau đảm bảo nhanh, tiện lợi. Trong tháng 8/2019, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn thực hiện chữ ký số để giải quyết công việc kịp thời. 

Đối với công tác thông tin tuyên truyền, huyện có 11 đài xã, 29 trạm truyền thanh ấp được phân bố tại các địa bàn dân cư, bảo đảm tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến người dân. 

Trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông, Internet, toàn huyện có 11 bưu điện văn hóa, 3 doanh nghiệp kinh doanh viễn thông, 14 đại lý internet cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử bảo đảm kinh doanh theo quy định.

Giám đốc Sở TT&TT - Nguyễn Bá Luân đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Trụ đạt được trong thời gian qua và ghi nhận các ý kiến mà các ngành chuyên môn huyện Tân Trụ kiến nghị, đồng thời hứa sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

Ông đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện cần quán triệt sâu, rộng nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công nghệ thông tin và lĩnh vực TT&TT thông nói chung. Công tác quản lý an ninh mạng và an toàn thông tin trên môi trường mạng phải đặt lên hàng đầu. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác quản lý công nghệ thông tin; có giải pháp nâng cao năng lực và bản lĩnh của người phát ngôn tại các cơ quan hành chính nhằm định hướng đúng cho báo chí và dư luận. Quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp viễn thông, các điểm kinh doanh internet, trò chơi điện tử; từng bước khắc phục những hạn chế, góp phần đưa lĩnh vực TT&TT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển./.

Hồng Thái 

Chia sẻ bài viết