Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 21:46

UBND tỉnh Long An yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Long An vừa có công văn số 4998/UBND-VHXH ngày 18/8/2020 về tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 và tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép hiện nay, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung đã chỉ đạo trước đây của UBND tỉnh.

Tăng cường khai báo y tế tại các cửa khẩu. Ảnh: Quang Nguyên - Thùy Minh

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối họp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan Long An, UBND các huyện, thị xã thuộc tuyến biên giới và các sở, ngành chức năng liên quan tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở theo đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1665/CĐ-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép và buôn lậu qua tuyến biên giới thuộc tỉnh.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các cá nhân (bao gồm cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân) đi về từ vùng dịch, đặc biệt là có đi đến các điểm theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, kịp thời phát hiện, truy vết các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan tập trung điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép và khai báo y tế không trung thực theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các đô thị, khu vực tập trung đông người, khu, cụm công nghiệp, chợ đầu mối. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, ấp, khu phố, cộng đồng khu dân cư chủ động phối hợp với các đoàn thể và các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện người từ địa phương khác đến (kể cả người nước ngoài) để thông báo ngay cho cơ quan chức năng biết, kiểm tra, quản lý theo quy định. Đồng thời phải đặc biệt lưu ý: Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện đầy đủ các giải pháp cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được để lây lan, phát sinh dịch bệnh ở các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống mình quản lý.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế; trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội đang làm nhiệm vụ chống dịch, không để lây nhiễm chéo; không chủ quan để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế.

Trường hợp có ca nhiễm bệnh phải thực hiện ngay việc khoanh vùng, cách ly với quy mô, phạm vi, thời gian phù hợp; nhanh chóng triển khai truy vết lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm đồng loạt và cách ly tập trung, trước hết đối với những người có nguy cơ.

Các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện./.

T.H

Chia sẻ bài viết