Tiếng Việt | English

13/04/2020 - 14:10

HĐND tỉnh Long An thông qua nghị quyết liên quan đến biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 13/4, HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng, cấp bách theo thẩm quyền, trong đó có nghị quyết liên quan đến biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Kỳ họp thứ 19 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại 16 điểm cầu trong toàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh và 2 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang, Mai Văn Nhiều chủ trì kỳ họp.

Qua một buổi làm việc, HĐND tỉnh thống nhất thông qua 25 nghị quyết, gồm: Quyết định việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất, cập nhật danh mục quy hoạch sử dụng đất; quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư các công trình, dự án thuộc tuyến dân cư, cụm tuyến dân cư biên giới, các dự án xử lý sạt lở bờ sông, công trình kè, các dự án đường giao thông quan trọng,...

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh quyết định việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 từ nguồn cải cách tiền lương và giao cơ chế để UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm C; quyết định mức chi cho hoạt động chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi và hoạt động thể dục, thể thao. Đặc biệt, HĐND tỉnh cũng quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch giường cách ly và giường bệnh tại cơ sở y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Các nghị quyết vừa được thông qua rất quan trọng và có tính cấp bách. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu, ngay sau kỳ họp, đối với các vấn đề về đầu tư công, UBND tỉnh cần tiếp tục báo cáo để được hỗ trợ nguồn lực từ Trung ương, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục gửi Trung ương theo quy định; đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, khẩn trương có kế hoạch cụ thể hóa, tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy định, kịp thời, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh đề nghị, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và từng đại biểu HĐND tỉnh tăng cường hoạt động giám sát, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các cơ quan liên quan trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng góp phần đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.

Đại biểu HĐND tỉnh đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn, mặn

Tại kỳ họp, thực hiện Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đóng góp ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh mong muốn tinh thần ủng hộ, nghĩa cử cao đẹp này của các đại biểu tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh yêu cầu, UBND tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Song song đó, triển khai thực hiện ngay các cơ chế, chính sách đối với những người dân và doanh nghiệp thuộc diện được hỗ trợ, nhất là người nghèo, lao động bị mất việc làm,…

Ông Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh, UBND tỉnh, các ngành, các cấp phải nhất quán về nhận thức và hành động, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kép là vừa chống dịch thành công, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Từng đại biểu HĐND tỉnh phải tuyên truyền đến người thân, cử tri và nhân dân thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, yêu cầu, khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức năng, quyết tâm không để dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết