Tiếng Việt | English

29/03/2024 - 08:50

“Hotboy Trăng Về Thôn Dã” - Nổi bật bởi sự bình yên, giản dị

Anh Nguyễn Văn Mẫn (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) được biết đến là hot TikToker với các clip hàng trăm ngàn, hàng triệu lượt xem trên tài khoản TikTok Văn Mẫn. Anh được nhiều cư dân mạng ưu ái gọi là “hotboy Trăng Về Thôn Dã” bởi clip anh vừa đàn, vừa hát một đoạn trong bài hát này chỉ trong 1 đêm đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội TikTok.

Anh Nguyễn Văn Mẫn (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) được yêu mến gọi là “hotboy Trăng Về Thôn Dã”

Đam mê từ thuở nhỏ

Anh Văn Mẫn là sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa. Âm nhạc chính là đam mê lớn nhất của anh từ khi còn là học sinh tiểu học. Suốt những năm học phổ thông, không có chương trình văn nghệ nào của trường và địa phương vắng mặt cậu học trò Văn Mẫn. Anh Văn Mẫn kể, niềm đam mê và năng khiếu ca hát vốn được thừa hưởng từ gia đình. Ông nội của anh trước đây là tài tử đàn tranh được nhiều người trong vùng biết đến.

Thời học THCS, do biết anh quá yêu thích nên gia đình cho anh học đàn organ. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, sau vài tháng, anh tiếp tục tự học ở nhà. “Vì yêu thích nên tôi thường lên mạng tìm các clip dạy đàn để học theo. Có một ít kiến thức cơ bản rồi nên việc tự học không quá khó khăn” - anh Văn Mẫn chia sẻ. Không chỉ tự học đàn organ, anh còn tự học đàn guitar khi bản thân “chẳng có gì trong tay”.

Vốn thích những điều mộc mạc, gần gũi nên anh Văn Mẫn đặc biệt có cảm tình với đàn guitar. Năm học lớp 11, anh quyết định học đàn guitar để có thể tự đệm đàn hát giải khuây. Vì không có đàn nên khi bắt đầu học, anh phải mượn đàn của bạn. Mỗi ngày, sau giờ học, anh loay hoay với điện thoại và cây đàn guitar. Chẳng bao lâu sau, anh đánh được một vài bài cơ bản. Thấy con trai say mê, cha mẹ anh quyết định tặng “chàng út” trong nhà cây đàn guitar. “Lúc đó, ba chở tôi từ nhà lên TP.HCM lựa đàn. Với kinh phí có hạn, tôi chọn cây đàn cơ bản đáp ứng nhu cầu. Và đó là cây đàn mọi người nhìn thấy trên các clip đàn, hát do tôi đăng tải”.

Nổi bật với sự bình yên, giản dị

Anh Văn Mẫn lập kênh TikTok Văn Mẫn cách đây hơn 1 năm để đăng tải các sản phẩm âm nhạc của cá nhân, chủ yếu là những đoạn clip đàn guitar, đàn organ trên điện thoại và hát mộc. Ngoài các clip đàn trên điện thoại, hầu hết các clip ôm đàn hát cover của anh đều được quay tại khu vườn nhỏ trước nhà với phông nền là cánh đồng lúa ngát xanh, bãi cỏ còn đọng hơi sương hay vườn cây ăn trái. Chàng trai ngồi ôm đàn hát vu vơ giữa không gian miền quê bình yên thu hút sự chú ý của nhiều người. Các clip của anh thường có hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn lượt xem. Rất nhiều người hỏi anh có dạy đàn, dạy hát không. Tuy nhiên, hiện tại, anh tập trung cho việc lấy bằng cử nhân ngành Thiết kế đồ họa.

Lướt xem kênh TikTok Văn Mẫn, điều đầu tiên gây ấn tượng mạnh chính là hình ảnh và màu sắc của kênh vô cùng bắt mắt. Dù chỉ là các clip quay một góc người, anh Văn Mẫn vừa ngồi gảy đàn, vừa hát nhưng lại vô cùng thu hút. Với góc quay và màu sắc clip đậm chất điện ảnh, âm thanh xử lý khá tốt, giọng hát mộc mạc, tình cảm khiến người xem không thể bỏ qua. “Tôi là người thích sự trầm lắng. Gia đình tôi làm nông nên tôi cũng yêu sự bình yên của miền quê. Các clip của tôi đều thấp thoáng hình dáng quê nhà. Tôi chỉ quay clip ở nhà vì không gian trọ học tại TP.HCM khá chật hẹp và cũng vì tôi thích sự yên ả, nên thơ của những cánh đồng, khu vườn ở quê mình” - anh Văn Mẫn nói.

Anh Nguyễn Văn Mẫn (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) hiện là sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa

Anh Văn Mẫn kể, khi các clip trở nên phổ biến, nhiều người đặt câu hỏi rằng có phải anh đã sử dụng các dịch vụ quay và thu âm chất lượng cao cho sản phẩm của mình? Thực ra, ê-kíp của anh chỉ có mình anh, cây đàn guitar do cha tặng và chiếc điện thoại thông minh vẫn dùng làm phương tiện liên lạc hàng ngày. Anh Văn Mẫn nói: “Vì yêu thích nên tôi tìm hiểu, học cách quay, dựng và chỉnh màu từ Internet. Việc thu âm tôi cũng dùng điện thoại, sau đó xử lý lại bằng các phần mềm. Vẫn còn là sinh viên nên phương châm của tôi là tận dụng tất cả những gì đang có để có được sản phẩm hoàn chỉnh nhất”.

Việc được yêu thích trên mạng xã hội giúp anh Văn Mẫn có thêm niềm vui và động lực theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh Văn Mẫn “bật mí”, sắp tới, sẽ chọn lọc các clip ngắn được nhiều người quan tâm để hát lại toàn ca khúc đã trích trong clip đó để đáp ứng yêu cầu của người quan tâm. “Sau kênh TikTok, tôi có mở thêm kênh YouTube và cũng may mắn nhận được sự yêu thương, quan tâm của nhiều người. Sắp tới, khi quay clip, tôi sẽ chú ý về hình ảnh để sản phẩm hoàn thiện hơn như một cách cảm ơn tình cảm của người theo dõi dành cho mình” - anh Văn Mẫn bộc bạch./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết