Tiếng Việt | English

02/10/2017 - 17:34

160 trẻ em tham gia Hội trại Trung thu cấp tỉnh

Chiều 2/10, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội trại Trung thu cấp tỉnh năm 2017 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên dự.

Hội trại Trung thu cấp tỉnh được tổ chức trong 2 ngày (từ ngày 2 đến ngày 3/10, nhằm ngày 13 và 14/8 Âm lịch), với sự tham gia của 150 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng 10 học sinh Trường Tiểu học-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa).

Tại Hội trại, các em được tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn: Trao khăn quàng đỏ, Nhảy bao bố tiếp sức, Chưng mâm ngũ quả, Làm lồng đèn, Hóa trang chị Hằng - chú Cuội,…

Buổi tối, các em còn tham gia rước đèn trung thu và đốt lửa trại. Sáng 3/10, các em được tham quan Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Các em hóa trang làm chị Hằng - chú Cuội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên khẳng định: “Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh nỗ lực trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; để các em được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện. Hội trại Trung thu cấp tỉnh là hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, mang đến cho các em  sân chơi bổ ích, ý nghĩa. Qua đó, huy động nguồn lực xã hội chăm lo, giúp đỡ, tạo cơ hội để các em phấn đấu vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.”

Trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị thị xã Kiến Tường; 2 giải Nhì thuộc về huyện Cần Đước và TP.Tân An; 3 giải Ba của Đức Hòa, Tân Trụ và Trường Tiểu học-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy, huyện ThủThừa.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 160 phần quà cho các em tham gia Hội trại, mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết