Tiếng Việt | English

29/11/2022 - 17:07

24 đề tài được trao giải tại Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 15 

Chiều 29/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 15 năm 2022.

Đề tài Thanh trượt cho người khuyết tật lên xuống cầu thang của em Tạ Quang Mẫn (Trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) xuất sắc đoạt giải Ba Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022

15 năm qua, sức lan tỏa của Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An ngày càng rộng khắp, đã có hơn 10.000 mô hình, ý tưởng tham gia cuộc thi. Qua từng năm, số lượng và chất lượng các mô hình, sản phẩm sáng tạo ngày càng nâng cao. Các đề tài đoạt giải đều mang tính thiết thực và có tính ứng dụng cao hơn, ngày càng phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

2 thí sinh xuất sắc đoạt giải nhì tại Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An lần 15, năm 2022

Năm 2022, toàn tỉnh có hơn 600 đề tài dự thi ở các cấp và có 141 đề tài được các huyện gửi về tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Kết quả có 24 đề tài đoạt giải cấp tỉnh, cụ thể có 2 giải nhì, 8 giải ba và 14 giải khuyến khích (không có giải nhất).

Các thí sinh đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi

Đặc biệt, đề tài Thanh trượt cho người khuyết tật lên xuống cầu thang của em Tạ Quang Mẫn (Trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) xuất sắc đoạt giải Ba cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng 2 triệu đồng cho em Tạ Quang Mẫn nhằm ghi nhận tính sáng tạo và động viên em tiếp tục nghiên cứu phát triển các mô hình sản phẩm.

Trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Tỉnh Đoàn – Trần Hải Phú cho biết, cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Qua đó giúp thế hệ trẻ tỉnh nhà thắp lên ngọn lửa đam mê sáng tạo, không ngừng nỗ lực học tập, lao động, tìm tòi những cách làm, ý tưởng, sáng tạo trong nhà trường và ngoài xã hội, góp phần phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tương lai.

Bí thư Tỉnh Đoàn – Trần Hải Phú phát biểu tại lễ tổng kết

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An tiếp tục phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai tuyên truyền sâu rộng đến các trường học, mở rộng đối tượng tham gia đến vùng sâu vùng xa nhằm khơi dậy tinh thần tự học và sáng tạo trong học sinh./.

Trà Long – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết