Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 17:56

35 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí tỉnh Long An năm 2021

Chiều 21/6, Ban Tổ chức giải báo chí năm 2021 tỉnh Long An tổ chức tổng kết, trao giải. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm đến dự.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại lễ trao giải, các đại biểu, hội viên, đội ngũ người làm báo được ôn lại truyền thống 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021).

Trải qua 96 năm hình thành và phát triển, báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung, báo chí Long An nói riêng không ngừng lớn mạnh, trở thành phương tiện thiết yếu trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước. Báo chí luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng và Nhà nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải (thứ 4 phải qua) và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán (thứ 3 từ trái qua) trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất - Giải Báo chí tỉnh Long An năm 2021

Tham gia giải Báo chí tỉnh năm nay có 174 tác phẩm báo chí hợp lệ của hơn 60 tác giả ở các loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí.

Kết quả, Ban tổ chức chọn ra 35 tác phẩm xuất sắc của 33 cá nhân để trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho từng loại hình báo chí.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm (thứ 4, từ phải qua) và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Long An – Lê Hồng Phước trao giải cho các tác phẩm đoạt giải Nhì

 
Các tác giả đoạt giải Ba

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi giải Báo chí năm nay được nâng chất hơn những năm trước. Nội dung các tác phẩm phù hợp với dòng chủ lưu thời sự, phản ánh những vấn đề được người dân quan tâm như công tác phòng, chống dịch Covid-19, thành công của Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, biểu dương những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đặc biệt các tác phẩm được xét trao thưởng là những tác phẩm báo chí xuất sắc được chăm chút, diễn đạt mang tính báo chí cao, hiệu ứng xã hội tốt.

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Cách mạng Việt Nam cho hội viên

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức giải Báo chí tỉnh – Hoàng Đình Cán khẳng định, cùng với cả nước trải qua 96 năm trưởng thành và phát triển, các cơ quan báo chí của tỉnh luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, làm tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân, phản ánh kịp thời các sự kiện thời sự – chính trị, góp phần thúc đẩy KT - XH phát triển.

Thời gian tới, ông đề nghị đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà không ngừng đổi mới, cải tiến về nội dung, hình thức thể hiện, đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng gửi tặng Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An quyển sách “Thời kỳ hậu Corona"

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Cách mạng Việt Nam” cho 3 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; lãnh đạo BộThông tin và Truyền thông cũng gửi tặng Báo Long An, Đài PT&TH Long An quyển sách “Thời kỳ hậu Corona”./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết