Tiếng Việt | English

18/05/2021 - 20:10

4 hiểu lầm tai hại về thể dục giảm cân

Thể dục để giảm cân là cách lựa chọn của nhiều người nhưng bạn phải tránh những sai lầm dưới đây.

Tập lâu hơn giúp giảm cân nhanh hơn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đây cũng là một lầm tưởng rất thường thấy ở những người tìm đến thể thao để mong giảm cân. Nhưng trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách tiêu hủy mỡ thừa trong cơ thể nhanh nhất chính là các bài tập thể dục ngắn. Điều đó có nghĩa là với các bài tập ngắn, lượng mỡ thừa của bạn sẽ giảm đi nhiều hơn những bài thể dục dài, đồng thời các bài dài sẽ làm bạn mất sức, lâu ngày lớp mỡ sẽ chai lì hơn.

Thay vì dành một giờ tập luyện, bạn chỉ cần tập 30 phút rồi nghỉ 20 phút. Và tiếp tục những bài tập lần 2 trong 30 phút tiếp sau.

Thời gian tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng

Điều này hoàn toàn không đúng với tất cả mọi người. Giờ tốt nhất để tập luyện chính là giờ mà bạn cảm thấy sẵn sàng để tập thể dục.

Không quan trọng nếu bạn thích tập thể dục vào buổi tối hoặc nếu bạn thích chạy bộ trước khi đi bộ đi học hoặc đi làm vào buổi sáng. Vấn đề là sự nhất quán. Các nghiên cứu cho thấy rằng không có sự khác biệt thực sự giữa tập luyện buổi sáng và buổi tối.

Không tập luyện thể dục, vẫn có thể giảm cân?

Một điều cần phải nhớ rằng nếu như ở những địa điểm khác nhau, bạn không có chương trình giảm cân thì cân nặng sẽ ít suy chuyển nếu không phải là tăng cân.

Ví như nếu ngồi làm việc trong văn phòng nhưng không làm động tác hóp bụng lại thì chắc chắn mỡ bụng sẽ ở nguyên đó.

Ngoài ý thức áp dụng các bài tập luyện tập để giảm cân mọi nơi mọi lúc, bạn nên kết hợp các hoạt động thể dục bên ngoài như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội sẽ giúp giảm bớt chất béo tổng thể trên toàn bộ cơ thể (bao gồm cả các khu vực được nhắm tới trong mục tiêu giảm cân).

Uống nước tăng lực là một cách tuyệt vời để giữ nước trong quá trình tập luyện

Nước tăng lực không có gì khác hơn là hỗn hợp được pha từ đường với nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước tinh khiết thay thế và phục hồi năng lượng bằng thực phẩm chứa nhiều protein sau khi tập luyện. Nước tăng lực không phải là cách lành mạnh để giải quyết vấn đề./.

nld.com.vn(Theo Tiêu Dùng)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích