Tiếng Việt | English

03/04/2021 - 07:56

5 cách vệ sinh rèm cửa vừa sạch sẽ lại an toàn cho vải

Dưới đây là 5 cách giúp các bà nội trợ vệ sinh rèm cửa vừa sạch sẽ lại tiện dụng, đảm bảo được độ bền cho vải.

Dễ dàng loại bỏ bụi mỗi tuần

Tháo rèm để vệ sinh không phải là công việc đơn giản. Tuy nhiên chúng ta không nên để rèm tích tụ bụi quá lâu mà thay vì đó hãy vệ sinh thường xuyên bằng máy hút bụi hoặc sử dụng thao tác đóng mở rèm để vải ít bám bụi hơn.

Bảo quản rèm cửa bằng cách giặt tay

Giặt rèm bằng tay là cách giúp bạn bảo quản rèm được lâu bền nhất. Đặc biệt là các loại vải 100% làm từ cotton hoặc vải sheer. Khi giặt phải cực kỳ cẩn thận, nên giặt từng điểm một rồi vò lại bằng nước sạch từ 3-4 lần để làm sạch triệt để bụi bẩn.

Giặt bằng máy

Nếu rèm có kích thước hoặc trọng lượng lớn không thể giặt bằng tay thì chúng ta có thể sử dụng máy, tuy nhiên nên giặt ở chế độ bảo quản vải tốt nhất. Thậm chí chu trình vắt và nước giặt cũng nên chọn loại nhẹ nhàng nhất. Sau khi giặt xong nên phơi ở nơi có bóng râm mà gió thổi qua thay vì trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sử dụng tủ hấp

Đối với những loại rèm có kích thước quá lớn không thể thao ra giặt tay, cũng không thể cho vào máy giặt thì chúng ta nên nhờ vào sự giúp đỡ của máy hấp. Đây cũng là cách loại bỏ bụi bẩn khá tốt mà không khiến vải nhăn nhúm, biến dạng.

Vải chỉ thích hợp với giặt khô

Một số rèm cửa đặc biệt là lụa thì bạn cần tuân thủ nguyên tắc là không dùng nước tức là chỉ sử dụng giặt khô. Cách tốt nhất hãy mang nó đến cửa hàng chuyên dụng để đảm bảo độ bền của vải. Đồng thời sau khi làm sạch thì nên đóng mở rèm liên tục để rèm không bám bụi  - nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu trên vải./.

VOV.VN(Theo Baanlaesuan)

Chia sẻ bài viết