Tiếng Việt | English

30/12/2021 - 08:17

5 triệu chứng có thể xuất hiện sau 2 ngày nhiễm biến thể Omicron

Theo dữ liệu từ ứng dụng theo dõi ZOE Covid của Anh, bệnh nhân nhiễm Omicron có thể xuất hiện 5 triệu chứng giống với cảm lạnh thông thường sau 48 tiếng nhiễm bệnh.

Trong suốt tháng 12, Omicron đã trở thành biến thể thống trị ở Anh, khiến số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Các trường hợp nhập viện gia tăng đến mức nguy hiểm, đặc biệt là ở London.

Omicron có khả năng lây truyền cao, song biến thể này được cho là ít nghiêm trọng hơn biến thể Delta. Các triệu chứng khi nhiễm biến thể này có thể sẽ xuất hiện sớm hơn. Theo ứng dụng ZOE, có 5 triệu chứng xuất hiện nhanh nhất chỉ hai ngày sau khi nhiễm bệnh, bao gồm: khô/ngứa cổ họng, đau đầu, mệt mỏi, chảy nước mũi, hắt hơi.

Những triệu chứng trên dường như giống với biểu hiện của cảm lạnh thông thường. Hơn nữa, hiện đang là mùa lạnh kèm theo những cơn cảm cúm, vì vậy việc có một biến thể gây ra các triệu chứng tương tự sẽ khiến mọi người rất khó phân biệt. Do đó, những người gặp các triệu chứng này nên thực hiện xét nghiệm COVID-19, đặc biệt là khi sắp gặp một người có hệ miễn dịch dễ bị tổn thương hoặc người thân lớn tuổi.

Mặc dù virus SARS-CoV-2 có thể nhẹ hơn đối với hầu hết mọi người, nhưng các đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc có hệ miễn dịch suy yếu vẫn có nguy cơ trở nặng khi bị nhiễm bệnh.

Theo khuyến nghị của Dịch vụ y tế Quốc gia (NHS) Anh, nếu bạn nghi ngờ mình mắc COVID-19 hoặc đang gặp bất kỳ triệu chứng nào, trước hết bạn nên làm xét nghiệm PCR càng sớm càng tốt. Sau đó, hãy ở nhà và tự cách ly; không tiếp khách cho đến khi bạn nhận được kết quả xét nghiệm. Thông báo cho những người bạn đã tiếp xúc khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng thời vẫn tiếp tục thực hiện cách ly./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết