Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 18:11

Long An:

9 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ được trình đến Hội đồng xét duyệt cấp tỉnh

Chiều ngày 5/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng chủ trì Hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp xét duyệt hồ sơ người có công đề nghị công nhận liệt sĩ. Cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ đến dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ trong việc giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng 

Long An là 1 trong 5 tỉnh, thành (gồm Bắc Kạn, Lai Châu, Thái Bình, Long An và TP. Đà Nẵng) được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thống nhất chọn thí điểm giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng để rút kinh nghiệm, làm cơ sở nhân rộng. Hiện tỉnh có 246 hồ sơ tồn đọng, trong đó liệt sĩ là 164, thương binh là 82 hồ sơ. Đến thời điểm này, hồ sơ tồn đọng người có công được xét duyệt qua cấp xã, cấp huyện và gởi về tỉnh là 48 hồ sơ.


Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Chiểu (người ở giữa) đóng góp ý kiến

Qua các ý kiến đóng góp của cán bộ lão thành cách mạng tại Hội nghị để làm cơ sở xem xét trình đến Hội đồng xét duyệt cấp tỉnh các trường hợp hy sinh; đặc biệt là thời gian tham gia kháng chiến và hy sinh của những hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ. Qua đó, Hội nghị thống nhất thông qua 9 hồ sơ trình Hội đồng xét duyệt cấp tỉnh đề nghị công nhận liệt sĩ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ để người có công với cách mạng được hưởng những quyền lợi theo quy định. Đồng thời, ông đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết phải bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện để nhân dân tham gia giám sát, đề cao trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, từng cấp, từng ngành, nhất là ý kiến đóng góp của cán bộ lão thành cách mạng./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết