Tiếng Việt | English

20/01/2016 - 14:56

Ấm tình đồng đội

Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp nối truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thực hiện nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, tình đồng chí, đồng đội luôn thắt chặt.

Trở về sau những năm tháng kháng chiến, những CCB để lại một phần thân thể, sức khỏe nơi chiến trường. Giữa đời thường, những người lính Cụ Hồ năm xưa luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Và Hội CCB chính là ngôi nhà chung của họ, nơi đó, có anh em, đồng đội một thời của mình để cùng nhau chia sẻ những vui buồn cũng như động viên, giúp đỡ nhau về mọi mặt. Công tác tuyên truyền, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được hội đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, chăm lo đời sống hội viên luôn được Hội CCB huyện quan tâm.


Hội CCB huyện Tân Thạnh trao nhà Nghĩa tình đồng đội cho hội viên

Ông Võ Văn Phân, ngụ ấp Trung, xã Tân Hòa là một trong những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội ấp Trung kêu gọi hội viên hỗ trợ gia đình ông 40 triệu đồng mua 2 con bò. Nhờ đó, gia đình ông phát triển chăn nuôi và nhanh chóng thoát nghèo. Bên cạnh đó, chi hội còn hỗ trợ suất học bổng trị giá 1 triệu đồng giúp con ông có điều kiện học tập. Gia đình ông còn được Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long tài trợ xây dựng căn nhà ấm áp tình người trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” năm 2015.

Năm 2015, Hội CCB huyện vận động hội viên đóng góp trên 128 triệu đồng xây dựng 3 căn nhà Nghĩa tình đồng đội tại các xã: Tân Bình, Tân Lập và Hậu Thạnh Đông. Ông Nguyễn Thanh, ngụ ấp Huỳnh Thơ, xã Hậu Thạnh Đông, 1 trong 3 người được nhận căn nhà Nghĩa tình đồng đội chia sẻ: “Căn nhà là món quà quý mà các đồng chí, đồng đội dành tặng cho gia đình tôi. Những tình cảm tốt đẹp ấy là động lực để tôi vươn lên. Vậy là cái tết năm nay có nhà mới ấm áp hơn nhiều so với những năm trước”.

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Thạnh cho biết: “Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đó là tất cả tình cảm mà hội dành cho hội viên để họ vượt qua khó khăn. Thời gian tới, ngoài việc tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hội tiếp tục phát huy để thực hiện công tác chăm lo đời sống hội viên và các nhiệm vụ được giao”.

Trong năm qua, Hội CCB còn tặng 647 phần quà với số tiền trên 172 triệu đồng cho các hội viên; vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ 1.971 phần quà, trị giá gần 610 triệu đồng và xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 2 căn, trị giá 160 triệu đồng cho các hội viên, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện,...

Đức Minh

 

Chia sẻ bài viết