Tiếng Việt | English

26/06/2016 - 18:09

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông gây mưa dông ở Nam và Trung bộ

Sáng nay (26/6), sau khi đi vào khu vực phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới

Hồi 08 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 113,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5 (tức là từ 30 đến 40 km một giờ), giật cấp 6.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km. Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khoảng ngày 27-28/6, vùng áp thấp có khả năng mạnh trở lại và di chuyển hướng về Vịnh Bắc Bộ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới ở Nam Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Từ ngày 27-28/6, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên và di chuyển về phía Vịnh Bắc Bộ nên ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ ngày 29/6, vùng mưa lớn có khả năng mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ và Đồng bằng Bắc Bộ./.

VOH

Chia sẻ bài viết