Tiếng Việt | English

05/11/2021 - 14:54

Bà Ngô Thị Nguyệt được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Kiến Tường

Ngày 05/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo thị xã cùng 141 đại biểu chính thức đại diện cho 8.717 hội viên về dự.

Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội

Hội LHPN thị xã Kiến Tường có 8 Hội cơ sở với 8.717 hội viên. Với phương châm đổi mới hoạt động hướng về cơ sở, nhiệm kỳ qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động Rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được Hội chú trọng tuyên truyền giáo dục theo chiều sâu, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, 5 năm qua đã có 10 tập thể và 979 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Việc triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, kết hợp thực hiện nghị quyết liên tịch với công an về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” được triển khai đến 100% cán bộ, hội viên, 100% hộ gia đình hội viên được tuyên truyền phổ biến, đăng ký thực hiện và trên 90% hộ đạt các tiêu chí. Trong giai đoạn 2017 - 2021. Các cấp Hội đã giúp 61 phụ nữ khởi sự kinh doanh, với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng, tư vấn và giới thiệu việc làm cho trên 1.800 lao động nữ. Trong 5 năm, toàn thị xã có 315 hộ phụ nữ làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo bền vững, trở thành những hộ khá giàu đóng góp tích cực trong thực hiện các phong trào ở địa phương.

Thực hiện hiệu quả các mô hình như tuyến đường xanh, sạch đẹp; tuyến đường hoa; tuyến đường không rác, xử lý rác thải hộ gia đình; sử dụng chai đựng nước bằng thuỷ tinh trong các cuộc họp;… Đặc biệt, trong những ngày thị xã Kiến Tường tập trung toàn lực để phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19, phụ nữ thị xã đã nấu 117.000 suất ăn phục vụ công tác phòng, chống dịch, vận động gạo, mì gói, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm,...với tổng trị giá trên 244 triệu đồng, tặng cho các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa, hộ cách ly y tế và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Với tinh thần đoàn kết, năng động, phát triển, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN thị xã khóa mới gồm 15 thành viên, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 9 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết. Bà Ngô Thị Nguyệt được đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dịp này, UBND thị xã khen thưởng cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN thị xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết