Tiếng Việt | English

22/10/2019 - 17:50

Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An kiểm tra công tác dân vận tại Thanh tra tỉnh

Chiều 22/10, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An do Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Công Hoàng Bạch làm trưởng đoàn có cuộc làm việc tại Thanh tra tỉnh về thực hiện “Năm dân vận chính quyền”.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An - Công Hoàng Bạch phát biểu tại cuộc kiểm tra

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở các văn bản triển khai của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Thanh tra tỉnh chọn lọc những vấn đề trọng tâm, phù hợp để quán triệt đến công chức, người lao động thực hiện, nhất là những nội dung liên quan đến công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng , tham nhũng gắn với công tác dân vận với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.

Trong đó, Thanh tra tỉnh thường xuyên quán triệt công chức, người lao động phải luôn có tinh thần, trách nhiệm cao khi thi hành nhiệm vụ, công vụ, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân. Khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại nơi được thanh tra, công chức phải tuân thủ nghiêm 5 Điều kỷ luật của ngành Thanh tra, pháp luật về thanh tra, không gây nhũng nhiễu, khó khăn, phiền hà nhằm trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc cho đối tượng thanh tra; không tìm cách giảm nhẹ, bao che, kết luận sai sự thật; không làm cản trở hoạt động bình thường của đối tượng thanh tra.

Đồng thời Thanh tra tỉnh cũng yêu cầu công chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng nhân dân, các tổ chức, cá nhân có mối liên hệ công tác với đơn vị. Ngôn ngữ khi giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc, luôn lắng nghe ý kiến và giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các quy định liên quan đến công việc.

Đặc biệt, trong công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh bảo đảm tốt việc bố trí phòng tiếp dân và các điều kiện cần thiết để tiếp công dân. Từ đầu năm đến nay, tại Thanh tra tỉnh đã tiếp 119 lượt người, trong đó có 2 đoàn đông người; tham mưu, giải quyết 90/172 vụ việc khiếu nại được giao, đạt 52,3%; giải quyết 72/76 vụ việc tố cáo, đạt 94,7%.

Gắn với công tác chuyên môn, Thanh tra tỉnh còn thực hiện mô hình “Thực hiện công tác dân vận trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo”. Qua thực hiện mô hình, Thanh tra tỉnh vận động được 11 trường hợp tự nguyện rút 2 đơn khiếu nại và 9 đơn tố cáo. Qua đó, góp phần tiết kiệm cho Nhà nước khoảng 570 ngày làm việc và gần 30 triệu đồng chi phí thẩm tra, xác minh.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Long An – Đỗ Hữu Thùy Dương giải đáp một số nội dung của đoàn kiểm tra

Theo Phó Chánh Thanh tra tỉnh – Đỗ Hữu Thùy Dương, từ thực hiện “Năm dân vận chính quyền” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã giúp cho công chức, người lao động nâng cao tinh thần, thái độ, phong cách dân vận, từng bước xây dựng, thực hành có hiệu quả phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và “Nghe dân nói, nói dân làm, làm dân tin”.

Tại cuộc kiểm tra, các thành viên trong đoàn cũng đặt ra một số vấn đề liên quan đến việc nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân cũng như công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhất là ở các dự án thu hồi đất,…

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Công Hoàng Bạch đánh giá cao những kết quả trong thực hiện “Năm dân vận chính quyền” tại Thanh tra tỉnh.

Đồng thời, ông đề nghị Thanh tra tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyên môn gắn với thực hiện công tác dân vận, “Năm dân vận chính quyền”, phát huy tinh thần trách nhiệm cũng như xây dựng các mô hình dân vận thiết thực./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích