Tiếng Việt | English

14/09/2023 - 16:56

Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm việc với huyện Cần Giuộc  

Ngày 14/9, Đoàn thanh tra Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương do Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương - Đỗ Ngọc Toàn làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBND huyện Cần Giuộc về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/12/2022. Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức tiếp, làm việc với đoàn.

Đại biểu dự cuộc làm việc 

Thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng của huyện được quan tâm chỉ đạo kịp thời, đi vào chiều sâu và toàn diện. Huyện ban hành quy chế hoạt động cụ thể, rõ ràng và công khai đầy đủ các quy định, tạo được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Đồng thời có sự vận dụng phù hợp với đặc điểm tình hình, đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ phát triển toàn diện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đề ra.

Phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua chuyên đề, đột xuất đã mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT - XH của huyện đề ra. Điển hình như phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm chống lãng phí”;… Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức có nhiều chuyển biến tích cực trong thực thi công vụ và phục vụ nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức khen thưởng tập thể có thành tích tốt trong các phong trào thi đua năm 2022

Trong năm 2021 và 2022, huyện có 1 cá nhân được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 3 tập thể và 1 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hơn 1.200 tập thể và gần 6.300 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng theo thành tích và khen thưởng đột xuất, chuyên đề. Ngoài ra, có 175 sáng kiến được công nhận.

Nhằm bảo đảm cho việc áp dụng Luật Thi đua, khen thưởng có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2024, huyện kiến nghị sớm ban hành các quy định chi tiết, cụ thể để có thể áp dụng, vận dụng kịp thời trong thời gian tới.

Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương - Đỗ Ngọc Toàn phát biểu tại cuộc làm việc

Qua báo cáo và kiểm tra hồ sơ, Đoàn ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng của huyện Cần Giuộc. Huyện đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh phát động. Ngoài ra, thực hiện bình xét, đánh giá xếp loại thi đua, khen thưởng đúng quy trình. Công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm theo quy định; trong đó chi đúng và đủ đối với các hình thức khen thưởng.

Bên cạnh đó, Đoàn đề nghị huyện cần kiểm tra, giám sát công tác thi đua, khen thưởng. Ngoài ra, nghiên cứu ban hành quy chế hoặc quy định về công tác thi đua, khen thưởng. Rà soát các văn bản, quy định, hồ sơ khen thưởng cho phù hợp với quy định của pháp luật./.

Thanh Nga - Thành Phát

Chia sẻ bài viết