Tiếng Việt | English

04/07/2018 - 09:21

Bảo vệ môi trường - Trách nhiệm của mỗi người

Khoảng 4 giờ sáng, khi mọi người còn chưa thức giấc thì nhiều người lao công lại tất bật với công việc dọn vệ sinh đường phố. Chẳng quản sương sớm hay mưa rào lạnh lẽo, các công nhân vẫn lặng lẽ, cần mẫn làm việc của mình.

Sáng tinh mơ, nhìn đường phố sạch sẽ, có mấy ai nghĩ đến những công nhân vệ sinh với công việc thầm lặng ấy. Vào mỗi chiều cuối năm, nhiều người vội vã mua sắm, tất bật trở về nhà để cúng tổ tiên, ông bà, đón mừng năm mới. Thời điểm đó, công nhân vệ sinh vẫn lặng lẽ tổng vệ sinh đường phố, khu chợ. Công việc này đôi khi kéo dài qua thời khắc giao thừa. Cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp vì thế có một phần đóng góp của những công nhân vệ sinh. Và, công sức, tinh thần trách nhiệm của họ đáng được trân trọng!

Hiện nay, không ít người vứt rác trên đường, xuống kênh, rạch,... làm ảnh hưởng cảnh quan môi trường, gây ngập úng. Hành vi này còn làm cho công việc của những công nhân vệ sinh thêm vất vả. Vì vậy, mọi người cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi người chúng ta chẳng phân biệt tuổi tác, tầng lớp xã hội, chỉ cần tự giác thực hiện. Điều đó không chỉ thể hiện lối sống văn minh mà còn là sự trân trọng công sức của những người lao công quét rác trên đường./.

Trần Minh Thi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích