Tiếng Việt | English

05/11/2021 - 14:49

Bảo vệ những vùng da mỏng manh cho phái đẹp

Cơ thể chúng ta có những vùng da mỏng manh và nhạy cảm không khác gì vùng da quanh mắt. Vì thế khi làm đẹp ở vùng này chị em nên thận trọng.

Vùng da ở mặt trong cánh tay, thận trọng khi làm đẹp

Bác sĩ da liễu và chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên chăm sóc vùng da này một cách nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh.

Vùng da dưới cánh tay mỏng manh và nhạy cảm như vùng da quanh mắt.

Vùng da dưới cánh tay mỏng manh và nhạy cảm như vùng da quanh mắt.

Đừng cố làm sáng vùng da bị tổn thương:

Khi da nhạy cảm và đang nổi mẩn đỏ, bạn không nên để da tiếp xúc với bất cứ thứ gì có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của da. Phát ban ở vùng da mỏng manh này có thể do các yếu tố khác nhau - nhiệt, mồ hôi, dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm, nhiễm nấm hoặc do ma sát quá nhiều.

Nếu bạn bị phát ban hoặc viêm có đặc điểm là mẩn đỏ, bong tróc da, ngứa và sần sùi, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về cách điều trị.

Đánh giá các phương pháp tẩy lông:

Bạn có cạo râu, tẩy lông, nhổ lông hay dùng tia laze không? Tất cả các cách tẩy lông đều tạo ra ma sát trên vùng da mỏng manh nơi cánh tay, vì vậy hãy chọn cách tẩy lông ít gây hại hơn và phù hợp nhất với bạn. Cạo lông có thể là biện pháp gây khó chịu nhất. Tránh để lưỡi cũ xỉn màu và đảm bảo vùng bạn đang cạo còn ẩm bằng cách thoa kem chuyên dụng trước khi cạo.

Chuyển sang sản phẩm khử mùi dịu nhẹ và làm sáng da:

Vì bất kỳ kích ứng nào cũng có thể gây tăng sắc tố, bạn nên tránh điều đó ở mức cơ bản nhất bằng cách chọn sản phẩm phù hợp để bảo vệ bản thân khỏi mồ hôi và mùi. Chất khử mùi dạng bình xịt, dạng lăn, dạng thỏi và dạng kem có thể sẽ phù hợp với nhu cầu và lối sống của bạn.

Ngoài khả năng bảo vệ khỏi mồ hôi và mùi trong 48 giờ, những sản phẩm trên còn chăm sóc vùng da cánh tay mỏng manh với ¼ kem dưỡng ẩm có thể giúp phục hồi tổn thương và viêm da. Chúng được pha chế với niacinamide, giúp làm mịn da và làm sáng da.

Cạo lông nách là biện pháp gây khó chịu nhất đối với da

Cạo lông nách là biện pháp gây khó chịu nhất đối với da

Đừng chà xát da nách

Hãy ngừng tẩy tế bào chết ở nách, thay vào đó, bạn nên chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học và sử dụng một lần một tuần. 

Làm sáng vùng nách thâm bằng khoai tây là một gợi ý không tồi. Khoai tây là một loại thực phẩm linh hoạt và có nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với làn da. Nó không chỉ cải thiện tình trạng rám nắng của da mà còn giải quyết các vấn đề về tăng sắc tố da. Nó cũng làm giảm nếp nhăn và sưng húp mắt. Nhưng lợi ích tốt nhất của nó là làm sáng vùng da tối màu trong vài ngày và đặc biệt hữu ích để đối phó với vùng da dễ bị thâm như vùng da nách.

Khoai tây có thể làm sáng vùng da màu trong vài ngày

Khoai tây có thể làm sáng vùng da màu trong vài ngày

Nước ép khoai tây là lựa chọn tốt nhất để làm sáng da vì nó có tính chất tẩy trắng nhẹ tự nhiên giúp giảm sản xuất melanin, làm sáng màu da. Nó cũng chứa nhiều Vitamin C giúp điều chỉnh quá trình sản xuất collagen và duy trì độ đàn hồi của da.

Bạn có thể đặt một lát mỏng hoặc thoa nước ép khoai tây lên nách và giữ nó trong 10-15 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nó 2 lần một ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt./.

nld.com.vn(Theo suckhoedoisong.vn)

Chia sẻ bài viết