Tiếng Việt | English

03/03/2023 - 06:01

Bến Lức: Công tác phòng, chống ‘tham nhũng vặt’ phải thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài

Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An vừa tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Kế hoạch số 82 -KH/TU, ngày 24/12/2018 (gọi tắt là Kế hoạch số 82) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống “tham nhũng vặt”. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được dự và chỉ đạo hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được khẳng định công tác phòng, chống “tham nhũng vặt” là một quá trình đấu tranh tư tưởng khó khăn, phải thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài

4 năm qua, với sự tập trung chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, việc phổ biến, quán triệt, triển khai, thực hiện phòng, chống “tham nhũng vặt” được các cấp, các ngành trong huyện tổ chức thực hiện nghiêm túc. Toàn huyện đã tổ chức 635 cuộc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí với trên 26.290 lượt người tham dự và cấp phát 280 bộ tài liệu tuyên truyền. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát và chấn chỉnh hạn chế cũng được tăng cường. Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra chuyên đề, đột xuất và giám sát chuyên đề đối với 10 tổ chức đảng và 8 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát có phát hiện sai phạm nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật, đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh.

Cùng với đó, HĐND huyện đã giám sát 137 cuộc đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân về các vấn đề mang tính chất nhạy cảm, vấn đề nổi cộm được nhân dân quan tâm. Công tác cán bộ luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm bố trí, thay đổi, bổ sung cho phù hợp. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thẳng thắn đánh giá, phân tích, nhìn nhận một số hạn chế trong công tác phòng, chống “tham nhũng vặt”.

Các đại biểu tham dự hội nghị thẳng thắn nhìn nhận, phân tích một số hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống “tham nhũng vặt” thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đánh giá cao những kết quả bước đầu mà huyện đạt được trong thời gian qua. Ông cũng khẳng định, công tác phòng, chống “tham nhũng vặt” là một quá trình đấu tranh tư tưởng khó khăn, phải thực hiện liên tục, lâu dài. Vì vậy, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội trong huyện cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Công tác này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài.

Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải tự nêu cao ý thức rèn luyện, tự đấu tranh tư tưởng, từ đó tạo ra “kháng thể” mạnh chống lại “tham nhũng vặt”. Cần phát huy hơn nữa vai trò nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết