Tiếng Việt | English

09/11/2017 - 12:49

Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ: 62 mẹ được phong, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Ngày 09/11, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại cụm huyện Đức Hòa...

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh-Phạm Ngọc Tiệp cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Tại buổi lễ, có 62 mẹ thuộc 3 huyện Bến Lức, Đức Hòa và Đức Huệ được phong, truy tặng. Trong đó, huyện Bến Lức có 15 mẹ, Đức Hòa có 21 mẹ được truy tặng; huyện Đức Huệ có 2 mẹ được phong tặng và 24 mẹ được truy tặng.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh và Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh-Phạm Ngọc Tiệp trao danh hiệu cao quý cho các mẹ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh cho rằng, “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là danh hiệu cao quý được Nhà nước phong, truy tặng cho những phụ nữ Việt Nam có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể,… tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, dành sự quan tâm đặc biệt đối với các mẹ,… để đền đáp một phần công ơn to lớn của các mẹ.

 Đại diện thân nhân gia đình các mẹ ở huyện Đức Hòa nhận danh hiệu cao quý

Trước đó, tỉnh cũng tổ chức lễ phong, truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 8 theo Nghị định 56 ngày 22/5/2013 của Chính phủ tại cụm huyện Châu Thành và Cần Giuộc./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết