Tiếng Việt | English

21/04/2021 - 08:30

Bí thư Chi đoàn nhiệt tình, trách nhiệm

Giữ vai trò Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đông 1, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An từ năm 2018 đến nay, anh Nguyễn Hoàng Phương Nam luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu niên tại địa phương.

Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đông 1, phường 3 -  Nguyễn Hoàng Phương Nam (bìa trái) luôn tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức

Anh Nam tâm niệm để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trước hết bản thân phải gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn khu phố, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn phường 3 và Thành đoàn Tân An tổ chức. Đó là tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; thăm, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn; thi kể chuyện về Bác; tham gia hội thi tìm hiểu 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021);…

Ngoài ra, anh còn thường xuyên vận động lực lượng đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn dọn dẹp vệ sinh, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Công Trung, Huỳnh Văn Đảnh. Được biết, từ năm 2019, Chi đoàn khu phố Bình Đông 1 đã triển khai mô hình chuyến xe nghĩa tình. Theo anh Nam, mô hình nhằm hỗ trợ phương tiện đưa, rước, giúp vận chuyển quà tặng, nhu yếu phẩm khi hội viên Hội Người mù tham gia các hoạt động.

Anh Nam (bìa phải) tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Tân An

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An phối hợp UBND TP.Tân An và Tổ chức WWF-Việt Nam tổ chức triển khai, thực hiện mô hình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn phường 3. Để mô hình hoạt động hiệu quả, anh Nam tích cực phối hợp Trưởng khu phố, Đoàn thể khu phố tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu được những mục đích, lợi ích của việc phân loại rác tại nguồn. Tham gia cấp phát thùng rác, túi đựng rác và các tài liệu hướng dẫn cách phân loại rác sinh hoạt tại nguồn. Đồng thời, thông báo lịch thu gom, vận chuyển rác của Công ty Công trình Đô thị Tân An để người dân nắm và thực hiện.

Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhận thấy các cửa hàng, hiệu thuốc đang khan hiếm nước rửa tay, anh Nam nảy ra ý tưởng làm nước rửa tay miễn phí để tặng người dân trong khu phố.

Anh Nam chia sẻ: “Để đưa ý tưởng đi vào thực tiễn, tôi đã đề xuất với Đoàn phường và khu phố. Sau thời gian trình bày, thuyết phục tôi được mọi người ủng hộ. Để làm nước rửa tay, tôi mua các nguyên liệu từ TP.HCM và áp dụng công thức của Công ty chế phẩm sinh học Sài Gòn. Từ công thức tôi làm trước một lượng nhỏ để cơ sở y tế địa phương kiểm tra, sau khi có kết quả nước rửa tay bảo đảm an toàn tôi bắt đầu tiến hành làm nhiều hơn. Tôi làm khoảng 30 lít để phục vụ cho người dân có nhu cầu trên địa bàn khu phố.”

Anh Nam (thứ 2, từ trái qua) trong buổi lễ tuyên dương Chi đoàn mạnh, tuyên dương cán bộ đoàn, Bí thư Chi đoàn tiêu biểu năm 2021

Nhắc đến anh Nam, Bí thư Đoàn phường 3 - Nguyễn Phi Long cho biết: “Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đông 1 luôn nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức. Nam đã nhiều lần nhận được giấy khen của Đoàn phường 3 vì có thành tích tốt trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên. Vừa qua, Nam nhận được giấy khen của Thành đoàn Tân An trong buổi lễ tuyên dương Chi đoàn mạnh, tuyên dương Cán bộ đoàn, Bí thư Chi đoàn tiêu biểu năm 2021”./.  

Hoài An

Chia sẻ bài viết