Tiếng Việt | English

11/11/2019 - 17:42

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa

Ngày 11/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, đơn vị Đức Hòa gồm các đại biểu: Phạm Văn Rạnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam tỉnh, Lê Quốc Dũng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Lộc Giang, An Ninh Đông, An Ninh Tây, Tân Mỹ, Hiệp Hòa và thị trấn Hiệp Hòa trước kỳ họp lần thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa

Cử tri có ý kiến đề xuất đến đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể, cử tri đề nghị trải đá, tu bổ tuyến đường cặp kênh chính thủy lợi Phước Hòa tại khu vực ấp Bến Long, xã Tân Mỹ; sớm quy hoạch cắm mốc hành lang an toàn, xây hoặc lắp đặt các thiết bị che chắn cho hố ga tại các tuyến đường đi ngang kênh nhánh của tuyến kênh Phước Hòa để tránh xảy ra nguy hiểm đáng tiếc. Đồng thời, sớm xử lý các điểm sạt lở của bãi vật liệu số 1.

Đồng thời, cần sớm giải quyết tình trạng nước thải gây ô nhiễm môi trường tại khu vực kênh Thầy Cai; ô nhiễm không khí do nhà máy xử lý chất thải rắn Tam Tân gây ra ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Cử tri cũng có ý kiến về quy định thừa kế đất lúa cha mẹ cho con, diện tích tối thiểu tách thửa đất của cha mẹ cho con hiện nay đang gây khó khăn cho người dân. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh về tuyến Đường tỉnh 822 từ Tân Mỹ đi cầu Tân Thái có một số đoạn bị xuống cấp, dễ có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, cần sớm được sửa chữa,…

Đại diện lãnh đạo UBND xã, huyện và các ngành chức năng giải trình một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh -  Phạm Văn Rạnh đề nghị lãnh đạo xã, huyện cần quan tâm giải quyết những vấn đề người dân bức xúc, không để kéo dài.

Ông cũng giải trình thêm một số ý kiến mà người dân quan tâm; đồng thời nhắc nhở các địa phương tập trung phấn đấu xây dựng nông thôn mới và nâng chất các tiêu chí. Cán bộ lãnh đạo phải quyết liệt, định hướng vận động nhân dân làm ăn, phát triển kinh tế có hiệu quả, chất lượng, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất,.../.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết