Tiếng Việt | English

17/08/2017 - 16:24

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh làm việc với nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Long Hậu

Ngày 17/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh đến làm việc và đối thoại trực tiếp với một số nhà đầu tư Nhật Bản tại Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.


Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh họp mặt, đối thoại với một số nhà đầu tư Nhật Bản tại Văn phòng Khu công nghiệp Long Hậu

Hiện nay, Khu công nghiệp Long Hậu thu hút trên 160 nhà đầu tư, trong đó doanh nghiệp nước ngoài chiếm gần 50% đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Singapore và các quốc gia khác.

Thời gian qua, tỉnh Long An nỗ lực rất nhiều trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất và thu hút đầu tư vào tỉnh, tuy nhiên những nỗ lực đó có thể vẫn chưa đáp ứng hết các yêu cầu của doanh nghiệp.

Tại cuộc đối thoại, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm về vấn đề giao thông, ô nhiễm môi trường, sự xuất hiện của các chợ tự phát tại các khu công nghiệp,… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng quan tâm đến chính sách hỗ trợ, kết cấu hạ tầng, kiến nghị tỉnh có kế hoạch xây cầu thay phà từ thị trấn Cần Giuộc về xã Long Hậu,…


Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến

Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh cảm ơn và ghi nhận các doanh nghiệp thời gian qua đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp và sẽ trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ giải quyết. Những thông tin doanh nghiệp cung cấp tại cuộc làm việc sẽ giúp ích rất nhiều cho tỉnh trong việc điều chỉnh các cơ chế, chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp.


Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh (thứ 2, trái qua) thăm và làm việc tại Công ty Avery Dennison (Hoa Kỳ)

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đến thăm và làm việc tại Công ty Avery Dennison (Hoa Kỳ). Tại đây, sau khi khảo sát thực tế và nghe báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. 

Công ty Avery Dennison (Hoa Kỳ) đóng trên địa bàn Khu công nghiệp Long Hậu từ năm 2015, chuyên sản xuất nhãn dệt may, da giày, tăng trưởng bình quân 30%/năm. Những năm qua, công ty thực hiện tốt chế độ đãi ngộ người lao động với trên 2 ngàn nhân viên, người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh mong muốn, với lợi thế sẵn có, Công ty Avery Dennison (Hoa Kỳ) tiếp tục phát triển, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần vào sự phát triển của tỉnh./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích