Tiếng Việt | English

09/11/2023 - 16:00

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đối thoại với doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Long Hậu  

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được vừa có buổi đối thoại với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Cùng dự buổi đối thoại có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Cần Giuộc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi đối thoại

Thông tin đến các doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết, với sự chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đặc biệt là sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Long An đã đạt những thành tựu rất quan trọng và khá toàn diện, vươn lên như một điểm sáng về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, trở thành sự chọn lựa an toàn và tin cậy của các nhà đầu tư.

Trong 9 tháng năm 2023, hầu hết các ngành, lĩnh vực có xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 4,93%, quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước; tổng thu ngân sách đến tháng 11/2023 đạt trên 16.200 tỉ đồng (đạt trên 80% dự toán tỉnh giao).

Lũy kế tổng vốn đầu tư FDI đầu tư vào Long An đạt trên 11 tỉ USD và đứng đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thứ 9/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm ổn định; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Với tinh thần đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh mong muốn hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, doanh nhân; đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất, những sáng kiến, kinh nghiệm để tỉnh có giải pháp tháo gỡ, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững.

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến, đề xuất

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất tại Long An cũng như tại huyện Cần Giuộc. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, quan tâm hỗ trợ các thủ tục về hải quan, tuyển dụng lao động, đặc biệt là lao động chất lượng cao, có các chính sách hỗ trợ người lao động trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm đơn hàng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH AJTOTAl VIETNAM

Các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh, sở, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương giải đáp, làm rõ. Với tinh thần “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”, các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh thực hiện các giải pháp đưa tỉnh Long An phát triển nhanh và bền vững, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thăm hỏi công nhân tại Công ty TNHH TAZMO Việt Nam

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác đã đến khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp Long Hậu./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết