Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 17:18

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao  

Chiều 12/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác đã đến tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên cây sầu riêng tại huyện Tân Thạnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được và đoàn công tác đã tham quan thực tế vườn sầu riêng ứng dụng công nghệ cao của ông Hoàng Thanh Lập (ấp Cây Sao, xã Tân Lập)

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được và đoàn công tác đã tham quan thực tế vườn sầu riêng ứng dụng công nghệ cao của ông Hoàng Thanh Lập (ấp Cây Sao, xã Tân Lập). Vườn có diện tích hơn 0,6ha với gần 120 gốc.

Vườn sầu riêng đã gần 7 năm tuổi và cho thu hoạch 3 vụ, lợi nhuận trung bình 300-400 triệu đồng/vụ. Vườn được quy hoạch, đầu tư bày bản như lên mô cao; có hệ thống tưới nước, tưới phân tự động; phun thuốc bằng thiết bị bay không người lái; ưu tiên sử dụng phân hữu cơ, chế phẩm sinh học;… Tính chung, toàn huyện Tân Thạnh có hơn 570ha sầu riêng. Trong đó, có trên 120ha thực hiện ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đánh giá cao hiệu quả kinh tế mà cây sầu riêng mang lại cho người dân, đặc biệt là lợi ích thiết thực từ việc triển khai ứng dụng công nghệ cao như tiết kiệm chi phí phân, thuốc, giảm công lao động và giúp cải tạo đất.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, địa phương tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân mở rộng diện tích ứng dụng công nghệ cao, xây dựng mã số vùng trồng, liên kết tiêu thụ để nâng cao chất lượng, sản lượng và đảm bảo đầu ra cho trái sầu riêng nói riêng và nông sản nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND - Nguyễn Văn Được và đoàn công tác đến thăm cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Huyện đội trưởng huyện Tân Thạnh - Phạm Văn Bông

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND - Nguyễn Văn Được và đoàn công tác đến thăm cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Huyện đội trưởng huyện Tân Thạnh - Phạm Văn Bông, tại xã Hậu Thạnh Tây./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết