Tiếng Việt | English

01/02/2017 - 11:11

Biến kiến thức thành phản xạ

Đó là kinh nghiệm của cô học trò "siêu" giỏi tiếng Anh - Đỗ Hoàng Mai Khôi, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Long An. Em cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng lớn, nhỏ về môn Tiếng Anh.

Em Đỗ Hoàng Mai Khôi

Tiếp xúc với tiếng Anh từ năm học lớp 3, Mai Khôi cảm nhận được sự thú vị ở môn học này và dần yêu thích nó như một thói quen không thể bỏ. Lớn lên, Mai Khôi càng hiểu hơn về vai trò quan trọng của việc học tiếng Anh. Thông qua tiếng Anh, em có thể tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới và là một trong những công cụ không thể thiếu cho tương lai nên em càng có thêm động lực học tập môn học này.

Để học tốt môn Tiếng Anh, ngoài nghiêm túc học tập trên lớp, Mai Khôi còn tự học, tự trau dồi kiến thức mới và luyện tập các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hàng ngày. Trong đó, tivi và Internet là 2 công cụ không thể thiếu trong quá trình em luyện kỹ năng nghe và nói.

Nghe và xem người bản ngữ nói chuyện, Mai Khôi chú ý cách phát âm của họ, luyện tập theo và áp dụng những gì được học vào đời sống thực tế, hình thành thói quen phản xạ bằng tiếng Anh. Kỹ năng đọc và viết, Mai Khôi dựa vào phương pháp giải nhiều bài tập, tìm hiểu đến cùng những khúc mắc trong quá trình học tiếng Anh.

Em Đỗ Hoàng Mai Khôi tham gia học nhóm với bạn trong lớp

"Theo em, tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, mà muốn giỏi ngôn ngữ này thì phải dành nhiều thời gian để luyện tập và biến những kiến thức được học thành phản xạ. Trong môn học Tiếng Anh, tuy thầy, cô đóng vai trò quan trọng nhưng để thực sự giỏi tiếng Anh, người học phải tự học, tự luyện tập thêm rất nhiều” - Mai Khôi chia sẻ.

Nhờ sự đam mê, phương pháp học tập hiệu quả, Mai Khôi đạt nhiều thành tích nổi bật: 3 năm liền cấp THPT là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh; Huy chương Đồng cuộc thi Trại hè Phương Nam, Huy chương Đồng Olympic 30/4, Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia và đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia. Đặc biệt, năm học 2016-2017, Mai Khôi là một trong những đại diện của Long An tham gia thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tiếng Anh./.

Bảo Bình 

Chia sẻ bài viết