Tiếng Việt | English

29/09/2021 - 01:15

'Biệt đội thanh xuân' trên tuyến đầu chống dịch

Được thành lập trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại huyện Bến Lức, tỉnh Long an, “Biệt đội thanh xuân” có 10 người, tuổi đời từ 26-42, là các chiến sĩ công an đến từ các đơn vị: Bệnh viện 19/8 Bộ Công an; Bệnh xá Công an tỉnh và Công an huyện Bến Lức, với quyết tâm mang lại sự bình yên cho cộng đồng.

“Biệt đội thanh xuân” tham gia lấy mẫu tại xã An Thạnh

Ngay sau khi nhận quyết định (ngày 09/8/2021) vào tâm dịch làm nhiệm vụ, kỹ thuật viên Trần Thị Hà Thu (36 tuổi), Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, xếp vài bộ quần áo, vật dụng cá nhân và thông báo cho gia đình. Gác lại nỗi niềm riêng, chị Hà Thu động viên, dặn dò chồng con rồi vội vã vác ba lô lên đường vào miền Nam.

Tham gia lấy mẫu tại cộng đồng, đối diện với nguy cơ lây nhiễm nhưng chị Hà Thu không hề lo sợ, nhiệt tình làm việc. Chị Hà Thu chia sẻ: “Nhiều lúc, con gọi điện thoại khóc đòi mẹ, nước mắt chực trào nhưng vì nhiệm vụ, trách nhiệm với người dân, tôi gác lại nỗi niềm riêng. Tôi hy vọng sự đóng góp của mình giúp địa phương kiểm soát được dịch bệnh”.

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, thêm chiếc kính chắn giọt bắn, khẩu trang, mồ hôi và hơi thở phả lên làm cay xè hai mắt nhưng bác sĩ Nguyễn Phong Vũ, công tác tại Bệnh xá Công an tỉnh, vẫn hết lòng với công việc. Bác sĩ Vũ được điều động làm đội trưởng đội lấy mẫu tại huyện  Bến Lức. Một ngày làm việc của bác sĩ cùng các thành viên trong đội liên tục từ sáng đến tối. “Cường độ làm việc nhiều, thời tiết nắng nóng,  người mệt lả nhưng ai cũng hết mình mong sớm đẩy lùi đại dịch”.

Vất vả là thế nhưng đằng sau những lớp khẩu trang là những nụ cười, sự nhiệt huyết, sự tận tâm với công việc. “Biệt đội thanh xuân” đã và đang góp phần nhân lên sức mạnh, niềm tin để chiến đấu và chiến thắng đại dịch./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết