Tiếng Việt | English

08/06/2023 - 19:28

Bộ Công an phát động Giải báo chí 'Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống'

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh trải qua 98 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bám sát định hướng của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt

Chiều 8/6, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí và phát động Giải báo chí với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2023 - 2025. Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - chủ trì buổi gặp mặt tại Hà Nội.

Dự buổi gặp mặt có: Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí; các nhà báo lão thành… 

Buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) được trực tiếp tại nhiều điểm cầu. 

Tại TP HCM, thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM, chủ trì buổi gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí khu vực TP HCM.

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND - Bộ Công an, đã trình bày báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh, trật tự thời gian qua. 

Ban Giám đốc Công an TP HCM tại buổi gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

Theo đó, cơ quan báo chí ngoài CAND đã tích cực phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, chủ động, kịp thời triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng; chú trọng tổ chức giao lưu trực tuyến trên báo điện tử về các vấn đề an ninh, trật tự. Đồng thời, tích cực tham gia phát hiện các hành vi có dấu hiệu phạm tội để kịp thời cung cấp cho lực lượng CAND tổ chức xác minh, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật…

Để ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, nhà báo trong cả nước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ An ninh Tổ quốc" tặng lãnh đạo các cơ quan báo chí; Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền…

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong đã công bố Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Giải báo chí với chủ đề "Vì bình yên Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2023 - 2025. Theo đó, cuộc thi được phát động từ ngày 8/6/2023 đến 30/4/2025.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và phát động Giải báo chí, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã thay mặt các cơ quan báo chí và những người làm báo trong cả nước, cảm ơn sự đồng hành của lực lượng CAND đối với sự nghiệp phát triển, trưởng thành của nền báo chí cách mạng Việt Nam. 

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh những khó khăn, thách thức mà nền báo chí cách mạng Việt Nam đang phải đối mặt trước sự phát triển không ngừng của công nghệ số.

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích, sự cống hiến, đóng góp quan trọng của đội ngũ các nhà báo và những người làm công tác báo chí trong CAND thời gian qua. 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh trải qua 98 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bám sát định hướng của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, trở thành lực lượng tin cậy, vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng; đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để cuộc thi giải báo chí với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2023 - 2025 đạt kết quả cao, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND, các cây bút chuyên và không chuyên tham gia để cuộc thi có được những tác phẩm chất lượng cao, góp phần lan tỏa hình ảnh "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

"Thông qua các tác phẩm báo chí, để Nhân dân hiểu và thêm tin yêu lực lượng CAND, qua đó, cổ vũ, động viên lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó" - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

PHẠM DŨNG/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết