Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 17:20

Các bước chăm sóc tóc đẹp toàn diện đẹp chuẩn salon

Sự cuốn hút của người phụ nữ không chỉ nằm ở vẻ cuốn hút của thân hình hay gương mặt mà còn ở mái tóc bồng bềnh, óng mượt. Tuy nhiên để có được mái tóc đẹp thì không phải là chuyện đơn giản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước chăm sóc tóc đẹp toàn diện chuẩn salon nhé!

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Không chỉ da mặt, da body mà da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ dầu nhờn gây tắc nghẽn chân tóc. Điều này lại càng cần thiết trong những ngày tiết trời nóng ẩm của mùa hè. Cho bạn có bị gàu hay không thì cũng nên tẩy tế bào chết cho da đầu ít nhất 1 lần/tháng. Còn nếu bị gàu thì thực hiện hai tuần/lần.

Để tẩy tế bào chết cho da đầu, trước khi gội đầu bạn hãy dùng sản phẩm tẩy tế bào chết và tiến hành mát-xa đều vào trong da đầu trong khoảng 10 phút rồi sau đó gội và xả như bình thường. 

Dầu gội và dầu xả phù hợp

Một trong những cách hữu hiệu để chăm sóc tóc đẹp toàn diện đó chính là lựa chọn được loại dầu gội đầu và xả phù hợp. Không phải loại dầu gội và dầu xả nào cũng phù hợp với tóc bạn. Đặc biệt là người thường xuyên sử dụng hoá chất nhuộm hay tạo kiểu cho tóc. Nếu bạn đã có mái tóc khô và xơ rối sẵn mà lại dùng những loại dầu gội ít thành phần dưỡng ẩm thì càng làm cho tóc hư tổn, khô xơ, rối xù hơn.

Bạn có thể lựa chọn cho mình dòng dầu gội Tresemme vì sản phẩm này dưỡng ẩm cho da tốt, khi gội xong sẽ có cảm giác suôn mượt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó hàm lượng chất chống oxy hoá cũng cao nen có thể chống lão hoá hiệu quả cho cả da đầu và tóc. 

Đắp mặt nạ cho tóc

Những sợi tóc luôn cần đến sự chăm sóc kỹ lưỡng, tỉ mỉ của bạn. Để có được mái tóc đẹp thì bạn nên đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần. Đặc biệt nếu tóc của bạn đang bị hư tổn thì việc này lại càng quan trọng và cần thiết hơn.

Bạn có thể sử dụng những công thức tạo mặt nạ tóc thủ công từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp như mặt nạ sữa chua mật ong, mặt nạ từ bơ và dầu olive,... tuỳ theo sở thích và nguyên liệu mà mình có. Mặt nạ ủ tóc giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc mềm mượt và khỏe khoắn hơn.

Dưỡng tóc với serum

Serum dưỡng tóc là sản phẩm giúp giảm độ quăn của tóc, chống tóc con bay lởm chởm khắp nơi lại tăng độ bóng và ẩm mượt cho mái tóc. Đây là sản phẩm đặc biệt hữu hiệu trong những ngày thời tiết nóng ẩm. Ngoài ra, các serum dưỡng tóc cũng được thiết kế để bảo vệ sợi tóc khỏi hư tổn.

Hãy căn cứ vào tính chất mái tóc để lựa chọn serum dưỡng tóc phù hợp. Chẳng hạn như độ dày của mái tóc, độ thẳng/xoăn, mỏng/dày của từng sợi tóc. Những bạn có mái tóc dày thì nên ưu tiên sản phẩm serum dưỡng nhẹ để tránh tạo cảm giác quá nặng tóc. Ngoài ra, bạn nên chọn những sản phẩm chứa nhiều thành phần dầu dưỡng như dầu argan, dầu dừa, jojoba,…

Dùng xịt dưỡng tóc

Để có được mái tóc chắc khỏe, mềm mượt, ngoài việc gội sạch và sử dụng dầu xả phù hợp, đúng cách thì xịt dưỡng tóc cũng là một trong những phương pháp hiệu quả giúp mái tóc của bạn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết

Xịt dưỡng tóc có tác dụng cấp ẩm, phục hồi và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Xịt dưỡng tóc thường được thiết kế dạng phun sương, chứa các thành phần kích thước nhỏ giúp dễ dàng thấm vào da đầu cũng như các sợi tóc. Bạn nên lựa chọn những loại xịt dưỡng tóc chứa nhiều tinh chất tự nhiên như tinh dầu vỏ bưởi, dầu dừa, dầu Jojoba,.. 

Dầu gội khô

Nếu như bạn quá bận rộn, phải ra ngoài gấp trong khi đầu đang có tình trạng bết, không kịp gội thì chắc chắn dầu gội khô sẽ là một giải pháp lý tưởng. Bạn chỉ cần xịt nhẹ lên tóc vài cái rồi cào cào vài cái là đã có ngay một mái tóc bồng bềnh như vừa mới gội xong.

Dầu gội khô ngoài việc làm sạch tóc nhanh chóng mọi lúc mọi nơi thì nó còn giúp bạn tránh được việc gội đầu thường xuyên khiến da đầu bị khô, xơ và phai màu tóc nhuộm. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là khi sử dụng phương pháo này, bạn không nên cào quá mạnh vào phần da đầu nhằm hạn chế việc làm bong những mảng gàu cũng như tổn thương da đầu..

Chống nắng cho tóc

Không chỉ có làn da mà mái tóc cũng cần được chống nắng để tránh tác động xấu từ tia UV trong ánh mặt trời gây hại cho tóc. Đối với những bạn có mái tóc nhuộm thì việc dùng kem chống nắng cho tóc còn giúp giữ màu bền hơn. Bên cạnh đó cũng cần đội mũ nón kín khi ra ngoài nhé!

Lời kết

Trên đây là  7 cách chăm sóc tóc đẹp toàn diện mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn. Hãy lưu về ngay để có được mái tóc suôn mượt, óng ả nhé!

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích