Tiếng Việt | English

31/05/2019 - 17:31

Các địa phương phát động Tháng hành động vì trẻ em

Tháng hành động vì trẻ em năm nay tập trung vào các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức của toàn xã hội về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng, chống đuối nước trẻ em, xây dựng mùa hè an toàn cho trẻ em.

UBND huyện Tân Trụ phát động Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh: Kim Tuyền – Hồng Thái * Ngày 31/5, UBND huyện Tân Trụ phát động Tháng hành động vì trẻ em, phát động toàn dân tập bơi, phòng, chống đuối nước và khai mạc hè năm 2019.

Toàn huyện có gần 15.000 trẻ em, trong đó trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên 500 em. Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo” nhằm chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động thể dục - thể thao, bơi lội do địa phương tổ chức trong mùa hè.

Tại lễ phát động, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Long An trao 5 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng và 20 bộ dụng cụ học tập với tổng số tiền 50 triệu đồng. UBND huyện Tân Trụ và các mạnh thường quân trao 70 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị quà tặng gần 100 triệu đồng.

* Sáng 31/5, Ban Chỉ đạo hè huyện Cần Giuộc tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện - Đào Thị Ngọc Vui cho biết: Với chủ đề “Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nghìn việc tốt”, hè năm 2019, huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao thể chất cho thiếu nhi; giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Đền ơn đáp nghĩa”,...

Tại buổi lễ, UBND huyện phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo”.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè huyện trao 60 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Kim, Trường Bình và thị trấn Cần Giuộc.

* Cùng ngày, UBND huyện Bến Lức cũng triển khai kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2019.

Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2019 trên địa bàn huyện có chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo” và “Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nghìn việc tốt”.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện - Nguyễn Thành Nhân nhấn mạnh: Các hoạt động hè năm 2019 phải được tổ chức rộng khắp, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức; phù hợp với từng lứa tuổi để thu hút  học sinh tham gia sinh hoạt, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các em trong thời gian nghỉ hè. Ban Chỉ đạo hè các xã, thị trấn cần triển khai kế hoạch hè sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em./.

CTV

Chia sẻ bài viết