Tiếng Việt | English

19/06/2021 - 12:06

Cách đánh bay gàu ngứa - nỗi ám ảnh mùa hè

Gàu xuất hiện nhiều vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, da đầu tiết dầu, tóc bết ngứa, tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm Malassezia phát triển. Từ ngứa da đầu đến bong tróc, gàu gây nhiều phiền phức cho bạn. Có 4 cách để loại bỏ gàu một cách hiệu quả.

Chải tóc nhiều hơn

Chải tóc nhiều hơn sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da đầu, đồng thời kích thích tiết nhiều dầu hơn trên da đầu. Bạn có thể sử dụng bàn chải làm bằng nhựa hoặc lông lợn rừng, giúp phân tán đều dầu, làm thoáng các nang tóc và thậm chí thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Sử dụng sản phẩm phù hợp cho tóc

Khi bị gàu, bạn phải đầu tư vào một loại dầu gội làm sạch tốt để giải quyết vấn đề của mình. Tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa kẽm pyrithione, được biết đến như một thành phần trị gàu. Nó giúp ngăn ngừa gàu và thậm chí kiểm soát tình trạng bong vảy da đầu. Chú ý khi gội đầu, hãy đảm bảo bạn làm sạch da đầu đúng cách, vì bất kỳ sản phẩm nào còn lưu lại sẽ gây ra tình trạng gàu.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Bạn có thể sử dụng sản phẩm bàn chải có lông dày. Tất cả những gì bạn cần làm là chải nhẹ bàn chải lên da đầu để loại bỏ vảy. Nếu da đầu nhạy cảm, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dành cho tóc để giúp loại bỏ dầu thừa, sản phẩm tích tụ và tất cả bụi bẩn.

Gội đầu thường xuyên

Bạn phải gội đầu thường xuyên để làm sạch da đầu. Điều này sẽ giúp tránh các nang tóc bị tắc nghẽn dẫn đến gàu. Tốt nhất, bạn nên gội đầu 2-3 lần/tuần, với dầu gội làm sạch tốt và massage da đầu.

Ngoài các biện pháp cơ bản trên cũng có những cách khác để hạn chế sinh gàu như tránh thói quen gãi đầu, khiến da đầu tổn thương, gây vỡ bọc dầu dưới da đầu và kích thích tăng sinh gàu. Đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng với rau, trái cây và thịt nạc để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc.

Cách bảo vệ mái tóc dưới nắng hè

Hạn chế gàu và để mái tóc khỏe mạnh, bạn cần phải chú ý những vấn đề sau trong mùa hè. Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, sử dụng xịt chống nắng dành cho tóc và hạn chế hóa chất tạo kiểu tóc. Không nên ra ngoài nắng khi tóc còn ẩm và tỉa tóc thường xuyên. Sử dụng máy sấy tóc đúng cách và phục hồi tóc khi có dấu hiệu khô xơ chẻ ngọn cũng là cách bảo vệ mái tóc của bạn trong mùa hè./.

VOV.VN(Theo Times of India)

Chia sẻ bài viết