Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 16:16

Cách sử dụng kem dưỡng đúng chuẩn và hiệu quả nhất cho da

Chăm sóc da là một trong những công đoạn khá quan trọng giúp cho da được khỏe khoắn và tự nhiên nhất. Và một trong những bước khá quan trọng trong công cuộc chăm sóc da đấy chính là sử dụng kem dưỡng. Tuy nhiên, việc sử dụng kem dưỡng sao cho hiệu quả vấn là một câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Cho nên, để giải đáp nhanh chóng câu hỏi này chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu qua bài viết sau đây nhé!

Kem dưỡng có tác dụng gì trong việc chăm sóc da?

Kem dưỡng da loại sản phẩm chăm sóc da đa năng với nhiều công dụng ưu việt giúp tối ưu hóa làn da được khỏe khoắn nhất từ sâu bên trong. Tạo nên một lớp màng bọc bảo vệ giúp da cụ thể hơn là những tác dụng sau đây:

Kem dưỡng cung cấp độ ẩm, khóa ẩm cho da

Đối với những kiểu da khô thì việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm là một điều rất cần thiết. Cách này sẽ giúp mang đến những làn da căng bóng, láng mịn hơn bao giờ hết. Một làn da được cấp ẩm hiệu quả sẽ giúp cho các nàng có thể dễ dàng thực hiện các bước trang điểm, tránh được các tình trạng mốc nền. Bên cạnh đó, trong quá trình vận động và làm việc dưới tác động của môi trường sẽ khiến da dễ mất đi độ ẩm. 

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng là một bước khóa ẩm hiệu quả giúp cho làn da được căng mọng hơn bao giờ hết. Những chất dinh dưỡng cũng sẽ được giữ lại. Đồng thời, khi các chất dinh dưỡng được giữ lại thì nó sẽ hỗ trợ tác động qua lại để giúp cho da được khỏe khoắn nhất. 

Kem dưỡng làm trắng da hiệu quả, tối ưu 

Đối với những cô nàng đã sở hữu một làn da mọng nước thì bây giờ việc sử dụng thêm những loại kem dưỡng trắng da là một điều hợp lý và cần thiết. Những hoạt chất có lợi trong loại sản phẩm này sẽ giúp cho da được cải thiện các tình trạng thâm nám nhanh chóng nhất có thể. 

Kem dưỡng chống lão hóa an toàn cho da

Loại kem dưỡng chống lão hóa sẽ giúp ngăn chặn được quá trình hình thành các nếp nhăn. Bạn có thể kết hợp cùng với các bước chăm sóc da còn lại để đảm bảo phát huy được hết những công dụng của loại kem dưỡng chống lão hóa này. Ngăn chặn các quá trình chảy xệ, nám sạm, nếp nhăn, … 

Bạn có thể tham khảo những dòng kem dưỡng Klairs, kem dưỡng HA, … 

Kem dưỡng giúp bảo vệ làn da khỏi tác động môi trường

Khi bạn chọn lựa được dòng kem dưỡng phù hợp cho da thì những hoạt chất có sẵn trong này sẽ hỗ trợ tạo nên một lớp màng bọc hiệu quả ngăn chặn sự tác động của các tác nhân xấu bên ngoài. Khiến da được tăng sức đề khác nhiều hơn, vào những lúc thời tiết việc sử dụng kem dưỡng đặc biệt là dưỡng ẩm nó sẽ giúp da tránh được các vấn đề bong tróc. 

Cách dùng kem dưỡng hiệu quả tốt nhất 

Kem dưỡng sẽ phát huy nhanh chóng được những tính năng của sản phẩm khi bạn biết đến những điều sau đây:

Nên sử dụng kem dưỡng da ở bước nào 

Mặc dùng kem dưỡng da đã quá quen thuộc với các chị em phụ nữ, tuy nhiên việc sử dụng kem dưỡng cụ thể ở bước nào thì vẫn còn rất nhiều chị em lúng túng. Da sẽ hấp thu nhanh chóng các dưỡng chất khi da còn đang trong tình trạng ấm, nóng, … Khi da còn ấm thì kem dưỡng mới có thể phát huy hết được khả năng khóa ẩm hiệu quả. Lưu ý, không nên để làn da trở nên khô hạn rồi mới tiến hành sử dụng kem dưỡng nhé.

Theo các chuyên da da liễu thì kem dưỡng sẽ được sử dụng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da. Khi đó những hoạt chất tồn tại trong kem dưỡng sẽ giúp cho da được lưu lại nhiều chất dưỡng tốt từ các bước chăm sóc trước đó. Tính trên hiện nay, một dòng kem dưỡng cũng khá nổi tiếng mà bạn cần nên biết đến là kem dưỡng Klair. 

Liều lượng sử dụng 

Tuy rằng kem dưỡng nó mang lại rất nhiều ưu điểm nhưng người dùng cần phải có cách dùng hợp lý và khoa học nhất. Nếu bạn thoa quá nhiều sẽ khiến cho làn da trở nên bị dư thừa các chất dinh dưỡng, làn da trở nên bí bách. Dần dần theo thời gian những hoạt chất có lợi lại là nguyên nhân khiến cho da xuất hiện các tình trạng mụn, viêm, … vì do lỗ chân lông không được thông thoáng. 

Tốt nhất là bạn cần nên thoa 1 đến 2 lần trong 1 ngày là được, khoảng thời gian này thích hợp để da hấp thu dưỡng chất và phát triển. Sử dụng một lần trước khi đi ngủ, một lần vào buổi sáng sau khi thức giấc và đã làm sạch da hoàn toàn. 

Lời kết 

Trên đây là những kiến thức chăm sóc da hiệu quả từ những loại kem dưỡng da chuyên dụng dành riêng cho làn da của mỗi chị em phụ nữ. Dù bạn có bận cỡ nào thì việc chăm sóc làn da vẫn là điều tiên quyết nhé các chị em. Bên cạnh cung cấp các chất dưỡng cho da mặt thì việc bổ sung dưỡng chất cho body cũng là điều quan trọng./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích