Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 08:21

Cán bộ Đoàn xã nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Trong phong trào thanh niên (TN), nhiều cán bộ Đoàn trẻ tuổi, nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho công tác Đoàn. Một trong những tấm gương tiêu biểu là Bí thư Đoàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Trần Thị Hồng Thủy. Năm nay, chị vinh dự là 1 trong 100 cán bộ Đoàn trên toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc - Trần Thị Hồng Thủy

Được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng là một vinh dự lớn đối với những cán bộ làm công tác Đoàn, trong đó có chị Trần Thị Hồng Thủy. Đây là sự ghi nhận của Trung ương Đoàn cho những nỗ lực, cống hiến của chị trong suốt hơn 7 năm làm cán bộ Đoàn. Chị Thủy cho biết đã vô cùng vui sướng và không giấu được cảm xúc khi hay tin là 1 trong 100 cán bộ Đoàn xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng cao quý này.

"Đây là niềm tự hào của tôi. Trong suốt thời gian hoạt động Đoàn, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi và sáng tạo, nỗ lực hết mình trong hoạt động, phong trào Đoàn của xã, huyện và tỉnh.

Giải thưởng cũng chính là động lực to lớn để tôi tiếp tục cống hiến sức trẻ cho phong trào Đoàn, Hội, Đội trong thời gian tới” - chị Thủy vui vẻ nói.

Chị Thủy “bén duyên” với những hoạt động Đoàn khi còn là học sinh cấp 2. Niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động Đoàn cùng mong muốn được cống hiến cho quê hương đã thôi thúc chị tham gia các hoạt động Đoàn từ rất sớm.

Trải qua hơn 7 năm gắn bó với vai trò cán bộ Đoàn của địa phương, chị Thủy gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ, khẳng định năng lực và bản lĩnh của một cán bộ Đoàn trẻ tuổi, năng động, sáng tạo.

Qua mô hình Em nuôi của Đoàn đã hỗ trợ nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc như trao tặng 3 góc học tập, 3 bảo hiểm y tế, hơn 50 phần quà,...

Trong những năm làm công tác Đoàn, chị Thủy nỗ lực không ngừng, có nhiều ý kiến hay, cách làm hiệu quả để đưa phong trào, hoạt động của Đoàn xã ngày càng phát triển.

Trong số những mô hình, công trình do chị Thủy lên ý tưởng và thực hiện thành công có công trình TN Số hóa di tích lịch sử cấp tỉnh Miếu Hai Bà Trưng.

Các thông tin, tài liệu, clip, hình ảnh, infographic giới thiệu về miếu được mã hóa và tích hợp trong mã QR được thiết kế và gắn trên bảng.

Người dân và du khách khi đến tham quan chỉ cần dùng điện thoại thông minh có kết nối Internet và quét mã QR là có thể truy cập, tìm hiểu thông tin về miếu.

Chị Thủy cho biết, công trình đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị lịch sử và trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa.

Sau khi thực hiện thành công tại xã Mỹ Lộc, các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn huyện bắt đầu thực hiện vì nhận thấy đây là công trình mang tính chất tuyên truyền, giáo dục thiết thực và hiệu quả.

Công trình thanh niên Số hóa di tích lịch sử cấp tỉnh Miếu Hai Bà Trưng

Cùng với đó là nhiều công trình tiêu biểu khác như công trình TN panô tuyên truyền nhằm tuyên truyền về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Nghị quyết Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020-2025, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,…; mô hình Biển báo lốp xe nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; công trình TN Thủ tục hành chính bằng quét mã QR;...

Chị Thủy giữ niềm đam mê và nhiệt huyết với công tác Đoàn, có tinh thần học hỏi, sáng tạo và dám nghĩ, dám làm; lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu, nguyện vọng của TN; tập hợp, đoàn kết TN tham gia các hoạt động Đoàn và có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Chị xuất sắc nhận được nhiều bằng khen của các cấp Đoàn, Hội, trong đó có thể kể đến Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023; Bằng khen của Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào TN tình nguyện năm 2023; Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cần Giuộc, nhiệm kỳ 2017-2022;... và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Hành trình về địa chỉ đỏ được tổ chức để đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về lịch sử địa phương

Chị Thủy là tấm gương sáng, không chỉ giàu nhiệt huyết, đam mê mà còn có bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết: “Chị Thủy là cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, trách nhiệm. Chị có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội, Đội tại xã Mỹ Lộc nói riêng và huyện Cần Giuộc nói chung.

Chị tiên phong áp dụng nhiều mô hình mới, hiệu quả, thu hút được đông đảo TN tham gia. Huyện Đoàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực; đồng thời, tin tưởng rằng, chị Thủy sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công tác Đoàn” ./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết