Tiếng Việt | English

13/03/2021 - 08:25

Cán bộ phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm

Năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc là nhận xét chung của các hội viên (HV) phụ nữ (PN) khi nói về chị Trần Thị Ngọc Hận - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An. Chị có nhiều đóng góp trong triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động của Hội cũng như tập hợp được các HVPN tham gia vào tổ chức Hội.

Tận tụy với công tác hội

Chị Trần Thị Ngọc Hận chia sẻ: “Từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, tôi luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để bản thân vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn, vừa hoàn thành tốt công tác Hội trong vai trò là chủ tịch. Vì vậy, tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những tài liệu hay, những phong trào tốt ở các đơn vị bạn trên sách, báo, Intenet và trong thực tiễn cuộc sống”.

Trong quá trình công tác, chị không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tấm gương của Bác và tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, chị có gần 10 năm làm Chủ tịch hội. Để thực hiện tốt vai trò này, chị tích cực học tập kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, sự lãnh đạo của Đảng ủy phường và thường xuyên đi cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chị em trong Hội.

Chị Trần Thị Ngọc Hận (bìa trái) được các hội viên phụ nữ đánh giá là cán bộ phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội, chị cùng Ban Chấp hành xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch chỉ đạo cho từng tổ PN và HV thực hiện tốt phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với 2 cuộc vận động về rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức PN Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Chung tay xây dựng tuyến đường văn minh đô thị”. Chị phối hợp các chi hội trưởng khu phố khảo sát thực trạng PN trên địa bàn và thường xuyên gặp trực tiếp từng chị em để tuyên truyền, vận động tham gia vào Hội. Bởi vì, nếu mỗi gia đình phát triển ít nhất 1 HVPN thì đây sẽ là hạt nhân nòng cốt, là tuyên truyền viên tích cực trong việc triển khai tốt các hoạt động của Hội đến các thành viên còn lại trong gia đình.

Học bác là việc làm thường xuyên

Chị xem việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và quan trọng đối với mọi người, nhất là đảng viên. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị luôn coi trọng và làm tốt công tác dân vận, khơi dậy và phát huy truyền thống, tinh thần thi đua yêu nước của mỗi người dân.

Chị xác định “ở đâu có PN thì ở đó có hoạt động Hội”. Vì vậy, chị cùng các chị em thường xuyên vận động mạnh thường quân tặng quà HV nghèo, giúp HV có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Chị thường xuyên khảo sát, nắm danh sách những hộ mới chuyển đến, nhất là những hộ gặp khó khăn để có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Đây cũng là biện pháp xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh cũng như thu hút đông đảo PN tham gia tổ chức Hội.

Thông qua các hoạt động tín dụng, tiết kiệm, chị cùng các chị em ở các chi, tổ hội tích cực lồng ghép tuyên truyền về trách nhiệm, quyền lợi khi HVPN tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội và 28 tổ. Khi tham gia vào Hội, HVPN không chỉ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình mà còn tương trợ nhau trong cuộc sống, nhất là những lúc khó khăn. Bên cạnh vận động PN tham gia tổ chức Hội, chị còn tập trung tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe vị thành niên, tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho chị em,… Từ đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội và phát triển HV bền vững ở các chi hội khu phố.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, chị cùng Ban Chấp hành chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội xây dựng mạng lưới cộng tác viên và HV nòng cốt để tìm hiểu hoàn cảnh của từng HV và giải quyết kịp thời những bức xúc của PN liên quan đến đời sống và chế độ, chính sách. Với việc lựa chọn nội dung phù hợp và đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, hàng năm, phường có trên 90% HVPN được tiếp cận thông tin tuyên truyền của Hội. Từ đó, giúp chị em nâng cao hiểu biết về vai trò, trách nhiệm của cá nhân và gia đình, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội và xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại.

Bằng nhiều giải pháp thiết thực, Hội LHPN phường còn duy trì thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động nổi bật như HV giúp đỡ HV và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mua bảo hiểm y tế, phòng, chống bạo lực gia đình, tủ sách pháp luật, tuyến đường văn minh đô thị, thu gom, xử lý rác, chai nhựa yêu thương, PN xách giỏ đi chợ, trật tự, an toàn cho PN và trẻ em gái. Với tinh thần làm việc tận tụy và có trách nhiệm, chị Hận được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020), đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền (2018, 2019). Chị vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh 3 năm liền (2017, 2018 và 2019), 4 bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và của Hội LHPN Việt Nam tỉnh từ năm 2016-2019. Riêng Hội LHPN phường 5 được xếp hạng nhất cụm, là đơn vị dẫn đầu cấp thành phố 5 năm liền (2016-2020)./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết