Tiếng Việt | English

26/04/2022 - 11:13

Cần Đước: Tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Ngày 25/4/2022, Đoàn giám sát 575 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước, tỉnh Long An về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05, Kết luận 01 và chuyên đề năm 2021.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy -  Hoàng Đình Cán phát biểu tại hội nghị         

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy cơ sở Đảng, các ban ngành, đoàn thể thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách thường xuyên, liên tục, bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú như cổ động trực quan, bản tin huyện, trang thông tin điện tử huyện, bản tin các ngành và đảng ủy cơ sở. Từ đó cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Việc triển khai có sự kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo và nêu gương gắn liền với Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, cam kết tu dưỡng, rèn luyện theo chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tạo sức lan tỏa trong nhân dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương sự tập trung của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự năng động, sáng tạo trong cụ thể hóa việc học tập với những mô hình thiết thực tại đơn vị, địa phương. Quá trình triển khai thực hiện, Huyện ủy Cần Đước đã tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05, Kết luận 01 gắn với việc giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thời gian tới, Huyện ủy Cần Đước cần nhân rộng các gương điển hình, các mô hình học tập và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa trong nhân dân./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết