Tiếng Việt | English

27/12/2016 - 17:13

Cần Đước: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Buổi triển lãm nhằm giúp người dân có cái nhìn toàn diện hơn về chủ quyền biển đảo quê hương. Từ đó, khẳng định những cơ sở pháp lý “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Sáng 27/12, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” khai mạc tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Đến dự có Đại tá Đinh Quốc Ruân - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3; ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Trưởng Ban chỉ đạo triển lãm; đại diện mẹ Việt Nam Anh hùng; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện lân cận.

Đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày nhiều tài liệu, thư tịch cổ, bản đồ trong nước và nước ngoài từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX chứng minh 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Đặc biệt, có nhiều tư liệu, bản đồ quý như tài liệu Hán-Nôm; bộ bản đồ do Trung Quốc xuất bản thể hiện Trung Quốc không có chủ quyền đối với Trường Sa và Hoàng Sa; tài liệu phương Tây có liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo triển lãm - Hoàng Văn Liên khẳng định, buổi triển lãm giúp người dân hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; bác bỏ những phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo này cũng như những vùng biển đảo khác của Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã hội về vị trí, tầm quan trọng của biển đảo; khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết dân tộc.

Đại biểu xem một số tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm mở cửa từ ngày 27/12 đến 30/12/2016. Trước đó, triển lãm này cũng được tổ chức tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An./.

Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý 

Cập Nhật 20-12-2016

Trên 150 tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh và hiện vật... được trưng bày tại triển lãm khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết