Tiếng Việt | English

09/12/2020 - 18:50

Cần Giuộc hoàn thành đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy

Năm 2020, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy, trong đó có 6 chỉ tiêu thực hiện vượt và 12 chỉ tiêu thực hiện đạt.

Ngày 09/12, Huyện ủy Cần Giuộc tổ chức hội nghị Huyện ủy lần thứ 4, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Phạm Văn Bốn phát biểu tại hội nghị

Theo Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Phạm Văn Bốn, trong năm qua bên cạnh việc tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong huyện nhất là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2020 khá đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực.

Trong đó, huyện hoàn thành đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy với 6 chỉ tiêu thực hiện vượt và 12 chỉ tiêu thực hiện đạt; tốc độ tăng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu ước thực hiện năm 2020 là 7,24%.

Năm 2020, huyện Cần Giuộc thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy (trong ảnh: Cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp)

Sản xuất nông nghiệp tiếp tục có bước phát triển, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất mang lại những tín hiệu khả quan. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng được tập trung thực hiện quyết liệt trên tinh thần Kết luận 720 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thu ngân sách Nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao và huyện phấn đấu.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững ổn định. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Đến nay, huyện đã hoàn thành xong việc xây dựng Nghị quyết để cụ thể hóa thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2020, huyện vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu về sản lượng nuôi tôm và chỉ tiêu này chỉ đạt 96,15%.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải yêu cầu Đảng bộ huyện cần phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới để huy động sức mạnh của toàn Đảng bộ với quyết tâm hoàn thành đạt kết quả cao nhất Nghị quyết Huyện ủy năm 2021

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phát triển KT-XH của huyện đạt được trong năm 2020 cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, huyện Cần Giuộc là 1 trong 4 địa phương đứng đầu của tỉnh về thu ngân sách Nhà nước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải cũng thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2020.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải đề nghị huyện tiếp tục quán triệt, triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Huyện ủy năm 2021 đến sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân với các hình thức gần gũi, dễ hiểu để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu Đảng bộ huyện cần phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới để huy động sức mạnh của toàn Đảng bộ với quyết tâm hoàn thành đạt kết quả cao nhất Nghị quyết Huyện ủy năm 2021 gắn với việc không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết