Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 17:45

Cần quy định rõ về hội đặc thù và không đặc thù

Ngày 11/10, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Trương Văn Nọ chủ trì Hội nghị lấy ý đóng góp cho Dự thảo Luật về Hội và Luật về tín ngưỡng, tôn giáo để trình tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV sắp tới.


Đại biểu tham dự hội nghị

Theo dự thảo Luật về Hội quy định về lập Hội, tổ chức, hoạt động của Hội, quản lý Nhà nước về Hội, đăng ký và quản lý hoạt động của tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An - Nguyễn Lành cho rằng, việc có Luật về Hội tạo cơ sở pháp lý cho những người tham gia hoạt động văn học nghệ thuật. Tuy nhiên, việc quy định tên Hội cần phải cụ thể, rõ ý nghĩa và đồng nhất với nhau về con dấu, chữ nghĩa.

Đại biểu Nguyễn Văn Bưng - Hội Luật gia cho rằng, khi cử cán bộ sang đảm nhận chức vụ tại các Hội cần phải giữ nguyên chế độ nhằm bảo đảm quyền lợi cho cán bộ biệt phái. Cần có cơ chế quản lý để bảo đảm hoạt động các Hội đi theo đúng quy định pháp luật của Nhà nước; quy định rõ hội đặc thù và hội không đặc thù.


Đại biểu Nguyễn Văn Bưng - Hội Luật gia đóng góp ý kiến

Đại diện Sở Tư pháp cho rằng, Hội Luật gia và Hội Công chứng viên cần có những quy định cụ thể phù hợp tính chất hoạt động; không nên quy định cụ thể về hoạt động của các Hội, điều lệ Hội mà để cho các Hội tự đề ra điều lệ hoạt động miễn không trái quy định pháp luật;.../.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết