Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 09:32

Cần sớm nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 826C

Đường tỉnh (ĐT) 826C hiện nhỏ, hẹp, một số đoạn mặt đường hư hỏng khiến việc tham gia giao thông của người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An gặp nhiều khó khăn

Mặt đường 826C chỉ vừa 2 chiếc xe tránh nhau

Mặt đường 826C chỉ vừa 2 chiếc xe tránh nhau

Đường nhỏ, giao thông đông

Tuyến ĐT826C, một trong những tuyến giao thông huyết mạch của các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc nhưng sau nhiều năm đưa vào khai thác, sử dụng đã không còn đáp ứng được nhu cầu tham gia giao thông của người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường này vào các khung giờ cao điểm từ 7-8 giờ và 17-18 giờ luôn xảy ra tình trạng kẹt xe, các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn, nhất là tại khu vực chợ Phước Lại và bến đò Tân Thanh. Mặc dù là tuyến đường huyết mạch nối liền các xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc như Đông Thạnh, Phước Vĩnh Tây, Phước Lại, Long Hậu với huyện Nhà Bè, TP.HCM nhưng đến nay, tuyến đường này chỉ có quy mô của tuyến đường dân sinh thông thường với mặt đường rộng 3,5m. Trong khi đó, khoảng 5 năm trở lại đây, huyện Cần Giuộc, đặc biệt là khu vực xã Long Hậu nổi lên là một trong những điểm đến trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, kéo theo đó là lượng lớn người nhập cư từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống khiến áp lực giao thông lớn.

Bà Hoàng Châu, ngụ ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, cho biết: “Trước đây, tuyến đường này vẫn tốt, cơ bản đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, số lượng công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp đông nên tuyến đường này trở nên quá nhỏ. Chưa kể đến việc nhiều phương tiện lớn như xe ôtô, xe tải của các doanh nghiệp đi lại nhiều cũng khiến tuyến đường này càng trở nên đông đúc. Có bữa, một vụ va quẹt giao thông nhỏ cũng khiến tuyến đường này kẹt xe dài hàng kilômét. Người dân chúng tôi cũng rất nhiều lần kiến nghị các cấp xem xét nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhưng vẫn chưa được quan tâm”.

Đặc biệt, trong những kỳ họp HĐND tỉnh gần đây, đại biểu Nguyễn Hữu Tuấn, đơn vị huyện Cần Giuộc, cũng liên tục chất vấn lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) nguyên nhân tuyến đường này chưa được nâng cấp, mở rộng dù đã được kiến nghị, phản ánh nhiều năm qua.

Cần sớm nâng cấp, mở rộng

Theo Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Giuộc - Phạm Tấn Lợi, trước sự xuống cấp của tuyến đường và yêu cầu phát triển, nhiều năm qua, cử tri các xã vùng hạ của huyện, nhất là xã Phước Lại liên tục có ý kiến với đại biểu HĐND huyện, HĐND tỉnh kiến nghị Sở GTVT sớm xem xét đầu tư, nâng cấp, mở rộng tuyến đường này để đáp ứng yêu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Bên cạnh đó, huyện cũng nhiều lần kiến nghị với tỉnh để mở rộng tuyến đường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tuyến đường mới chỉ được sửa chữa những đoạn hư hỏng cục bộ. “Chúng tôi rất mong tỉnh quan tâm, xem xét sớm đầu tư mở rộng tuyến đường này để đáp ứng mong mỏi của người dân cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương” - Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Giuộc - Phạm Tấn Lợi cho biết.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh, trước đây, tuyến đường này đã có hồ sơ thiết kế với mặt đường sau thi công rộng 6m. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị thực hiện vướng mặt bằng thi công do liên quan đến hệ thống đường điện, cống thoát nước và giữa ngành Giao thông, địa phương và các đơn vị liên quan không thống nhất được phương án di dời nên dự án không thể thực hiện. Cũng vì lý do này, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Sở GTVT đã không đề xuất dự án mở rộng ĐT826C. Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Thành Ngoãn cho biết, tuyến ĐT826C hiện vẫn là tuyến đường dân sinh với quy mô đường cấp VI đồng bằng, mặt đường rộng 3,5m, nền đường 6m, có nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng.

“Trước phản ánh, bức xúc của người dân, mới đây, Sở GTVT đã phối hợp Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh tiến hành khảo sát thực tế tại tuyến đường để tính phương án giá trị khái toán làm cơ sở cho việc đề xuất HĐND tỉnh xem xét bổ sung đầu tư mở rộng tuyến đường vào giai đoạn tới” - Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Thành Ngoãn thông tin./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết