Tiếng Việt | English

23/06/2023 - 15:11

Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc, gây mất an ninh, trật tự

Liên quan đến vụ việc một nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào sáng ngày 11/6/2023, một số phần tử cơ hội, bất mãn đã lợi dụng không gian mạng cố tình xuyên tạc, đăng tải những luận điệu lập lờ, bóp méo sự thật để vu cáo Đảng, Nhà nước trong vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền.

Trên nhóm Facebook C.X. đăng tải, bình luận sai sự thật vụ việc ở Đắk Lắk; 2 chủ tài khoản trang Facebook cá nhân khác (ở Hà Tĩnh) đã bình luận xuyên tạc vụ việc này, xúc phạm uy tín lực lượng Công an nhân dân, cả 3 trường hợp đã bị phạt mỗi người 7,5 triệu đồng. Trước đó, một chủ tài khoản trang Facebook cá nhân (ở Quảng Nam) cũng bị phạt 5,5 triệu đồng vì bình luận xuyên tạc về vụ tấn công vào trụ sở công an xã ở Đắk Lắk.

Các trang Facebok cá nhân hoặc trang mạng xã hội của các đối tượng, tổ chức phản động ở hải ngoại cũng “mượn gió bẻ măng” sôi nổi bàn tán, đăng tải các bài viết xuyên tạc cho rằng, vụ việc là do "người dân bất mãn" liên quan đến việc chính quyền sở tại "thu hồi đất" của người dân.

Những tiếng nói trái chiều kể trên không thể che giấu sự thật tội ác và cũng không thể biện minh cho những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong vụ việc xảy ra tại Cư Kuin, càng không thể làm lung lay niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng,... Ngược lại, trong khó khăn, gian khổ, hy sinh, người dân càng thêm đoàn kết một lòng, tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy sức mạnh của thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân rộng khắp và lên cao; là biểu hiện sinh động của "thế trận lòng dân" vững chắc, đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trước tình huống xảy ra, người dân đã tỏ rõ thái độ với những hành vi phá hoại cuộc sống bình yên, nêu cao tinh thần cảnh giác trước các đối tượng phản động thù địch lợi dụng tình hình xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền, gây mất an ninh, trật tự. Không những vậy, người dân còn góp thực phẩm, nấu cơm, cung cấp suất ăn, nước uống, đồng hành với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Cư Kuin trong việc vận động, truy quét, vây bắt nhóm đối tượng gây ra vụ việc.

Rồi đây, sự việc sẽ được điều tra sáng tỏ, những đối tượng vi phạm pháp luật phải trả giá trước pháp luật, sẽ bị trừng trị nghiêm minh; cuộc sống bình yên sẽ trở lại trên từng buôn làng, trên từng tấc đất quê hương. Còn những kẻ cơ hội chính trị, chống phá chế độ và các thế lực phản động thù địch với những luận điệu giả dối, xuyên tạc kia chẳng thể "mượn gió bẻ măng" hòng kích động phá hoại. Nhân dân cả nước sẽ luôn khắc ghi và biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến của những người đã và đang ngày đêm bảo vệ, vun đắp cho cuộc sống bình yên, ấm no, tự do, hạnh phúc của Tổ quốc, của nhân dân.

Trước vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk, đồng bào, đồng chí kiên quyết không đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân; nêu cao cảnh giác, tuyệt đối “không nghe, không tin, không theo” các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền, gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn./.

Cựu Chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết