Tiếng Việt | English

20/05/2021 - 10:07

Châu Thành: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Những ngày này, đi bất cứ xã nào ở huyện Châu Thành cũng nghe thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. tại các khu vực trung tâm và các điểm bầu cử, nhiều băng rôn, khẩu hiệu được treo, dán,... tất cả người dân từ già đến trẻ, ai cũng biết đến ngày hội lớn này.

Khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền cổ động được đặt tại các khu vực đông dân cư,….

Anh Nguyễn Quốc Phong (ấp 5, xã Hiệp Thạnh) cho biết: “Ở chỗ tôi, mỗi ngày 3 lần, loa đài đều thông tin về bầu cử với đầy đủ lý lịch trích ngang của các ứng cử viên (ƯCV). Tôi đang suy nghĩ lựa chọn những ƯCV có đủ tài, đức. Ở đây vẫn còn một số buổi ƯCV tiếp xúc cử tri nữa. Tại các nhà văn hóa ấp, trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng, UBND xã, thị trấn đều có dán danh sách, lý lịch trích ngang của các ƯCV ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để người dân tìm hiểu khi cần”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Hiệp Thạnh - Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử ở xã cơ bản hoàn tất. Xã có 7 đơn vị bầu cử với 11 tổ. Tất cả các điểm đều được dán thông tin ƯCV. Xã đã sắp xếp nhiều buổi tiếp xúc cử tri cho ƯCV ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các băng rôn, khẩu hiệu và thùng phiếu đang được chuẩn bị để trang trí tại các điểm bầu cử.

Ông Tuấn nói: “Ngoài công tác chuẩn bị, Ủy ban Bầu cử xã còn chú trọng công tác phòng dịch. Nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế đều đã được đặt mua, bảo đảm đầy đủ trong ngày bầu cử. Tại mỗi điểm bầu cử sẽ có 1 nhân viên y tế trực. Ngoài ra, chúng tôi còn chuẩn bị thùng phiếu phụ trong trường hợp cử tri không thể đi bỏ phiếu vì lý do sức khỏe”.

Cũng như Hiệp Thạnh, các địa phương khác đều đang trong giai đoạn ráo riết chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới. Tại xã Phước Tân Hưng, công tác chuẩn bị bầu cử tại 6 điểm bầu cử đã hoàn tất. Lần hiệp thương thứ 3 ở xã thống nhất danh sách 42 ƯCV ĐB HĐND cấp xã, bầu 26 ĐB. Lịch tiếp xúc cử tri cho các ƯCV được bảo đảm. “Tất cả đều đã sẵn sàng!” - Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Phước Tân Hưng - Nguyễn Thanh Hiếu khẳng định.

Danh sách và tiểu sử các ứng cử viên được niêm yết đầy đủ, nghiêm túc theo quy định và thông báo rộng rãi trên loa, đài truyền thanh các xã, thị trấn

Toàn huyện Châu Thành có 88 đơn vị bầu cử với 100 điểm bỏ phiếu. Tất cả các điểm đều được khảo sát và có biện pháp quản lý, kiểm soát bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối. Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành, huyện đã tổ chức hiệp thương lần 3 thống nhất danh sách ƯCV ĐB HĐND huyện gồm 52 người (bầu 32 ĐB). Tại cấp xã, có 562 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND xã, thị trấn (bầu 335 ĐB).

Các hoạt động tuyên truyền về bầu cử được đẩy mạnh, giúp người dân nắm rõ thông tin, nâng cao quyền làm chủ của nhân dân. Danh sách và tiểu sử các ƯCV được niêm yết đầy đủ, nghiêm túc theo quy định và thông báo rộng rãi trên loa, đài truyền thanh các xã, thị trấn. Ngoài ra, huyện còn tổ chức xe lưu động để tuyên truyền về công tác bầu cử, cấp phát sách hỏi - đáp về bầu cử cho tổ chức, cá nhân, cũng như tuyên truyền thông qua hội họp, sinh hoạt của hội, đoàn thể,... Những buổi tiếp xúc cử tri của ƯCV được tổ chức đầy đủ, an toàn, hiệu quả.

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và ƯCV HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gần đến, Châu Thành tập trung hoàn tất các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử. Với những nỗ lực trong công tác chuẩn bị, tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin rằng cử tri Châu Thành sẽ có sự lựa chọn sáng suốt nhất khi gửi gắm tương lai đất nước vào mỗi lá phiếu bầu./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết