Tiếng Việt | English

20/04/2021 - 15:19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Châu Thành

Ngày 20/4, Đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành về việc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) trên địa bàn huyện Châu Thành.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện - Nguyễn Dương Phong Linh tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa (bìa trái) lưu ý về việc niêm yết danh sách cử tri tại UBND thị trấn Tầm Vu

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Châu Thành được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm thời gian quy định.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn huyện được bầu 32 đại biểu HĐND huyện, 337 đại biểu HĐND xã. Về công tác tiếp nhận hồ sơ người ứng cử: cấp huyện có 56 hồ sơ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, không có người tự ứng cử. Cấp xã có 624  hồ sơ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện có 83.490 cử tri, huyện  thành lập 100 khu vực bỏ phiếu.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Châu Thành.

Ông đề nghị, cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch. Trong đó, chú trọng công tác an ninh, trật tự.

Tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nếu có. Huyện, các xã phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc làm việc với Ủy ban Bầu cử thị trấn Tầm Vu về việc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thị trấn./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết