Tiếng Việt | English

01/08/2021 - 18:50

Châu Thành: Tìm giải pháp tốt nhất giúp người dân thu hoạch, tiêu thụ thanh long

Kết luận tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 01/8, về việc tháo gỡ các vướng mắc trong việc thu hoạch, tiêu thụ thanh long tại huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Minh Lâm thống nhất giao UBND huyện Châu Thành tổ chức cho người dân thu hoạch thanh long và bảo đảm phòng dịch.

Phía đầu cầu tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị (ảnh chụp từ màn hình )

Hiện nay, Châu Thành có trên 4.000ha thanh long đang vào vụ thu hoạch từ ngày 02/8 – 06/8 với tổng sản lượng khoảng 15.000 tấn. Để tạo điều kiện cho người dân thu hoạch và tiêu thụ thanh long, UBND huyện yêu cầu các cơ sở thu mua thanh long test nhanh (3 ngày 1 lần) cho toàn bộ người trong chuỗi thu gom, vận chuyển, xử lý, kho trữ thanh long.

Chủ cơ sở thu mua thanh long cam kết và bảo đảm thực hiện quản lý người lao động theo nguyên tắc kho về nhà trọ, nhà trọ đến kho;  thực hiện khử khuẩn các kho, huy động các kho thu mua, xử lý, trữ bảo quản và xúc tiến đầu ra; tổ chức test, kiểm tra người lao động trước khi kết thúc; đồng thời có phương án dự phòng cho trường hợp xuất hiện F0 để không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

Hiện nay, Châu Thành có trên 4.000ha thanh long đang vào vụ thu hoạch từ ngày 02/8 – 06/8 với tổng sản lượng khoảng 15.000 tấn

Người thu hái thanh long phải test nhanh (miễn phí) trước khi bắt đầu vào vụ thu hái; thực hiện nghiêm 5K và được cấp phép đi thu hái thanh long đến khi kết thúc đợt thu hoạch này. Sau vụ thu hoạch UBND huyện sẽ tổ chức test nhanh kiểm tra ngăn ngừa mầm bệnh.  

Trong đợt này, CDC Long An hỗ trợ Châu Thành 10.000 bộ dụng cụ test nhanh. UBND huyện tập trung lực lượng triển khai nhanh chóng việc test nhanh cho người thu hái thanh long ngay trong chiều ngày 01/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm yêu cầu Châu Thành lập và quản lý chặt chẽ danh sách người thu hái, phân loại, vận chuyển thanh long trong đợt thu hoạch này. Ông khẳng định, Châu Thành cùng các sở, ngành cần tìm cách tốt nhất giúp người dân thu hoạch, tiêu thụ thanh long và bảo đảm phòng dịch./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết