Tiếng Việt | English

14/05/2020 - 06:20

Chi hội trưởng phụ nữ làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm

Gần 20 năm làm công tác Hội Phụ nữ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Trị Yên - Đặng Thị Chính (ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động, đặc biệt là nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân ở trọ trên địa bàn.

Bà Đặng Thị Chính nhận được bằng khen, giấy khen vì thành tích trong công tác Hội Phụ nữ

Chủ tịch Hội LHPNVN  thị trấn Cần Giuộc - Lê Thị Mộng Cầm nhận xét, bà Đặng Thị Chính là tấm gương tiêu biểu, gắn bó với phong trào phụ nữ trong nhiều năm qua và luôn nhiệt tình, hết lòng vì công tác Hội.

Theo đó, bà luôn đi đầu, nhiệt tình trong việc vận động, tập hợp nữ công nhân nhà trọ khu phố Trị Yên, nhất là thực hiện thành công mô hình “Heo đất tiết kiệm”.

Những năm gần đây, thị trấn Cần Giuộc thu hút khá đông nữ công nhân ngoài tỉnh về làm việc. Toàn khu phố Trị Yên có khoảng 200 căn phòng trọ với 500 công nhân thuê trọ, đa số là nữ. Xa quê, phải mưu sinh nơi "đất khách", cuộc sống của họ còn nhiều vất vả. 

Được sự hỗ trợ của Hội LHPNVN huyện, sự chỉ đạo sâu sát của Chủ tịch Hội LHPNVN thị trấn Cần Giuộc và Chi hội PN khu phố Trị Yên, trong các cuộc họp tại Câu lạc bộ “3 giúp” (giúp về kiến thức pháp luật, chỗ ở và giúp các nữ công nhân tập thói quen tiết kiệm chi tiêu hằng ngày) cùng những lần trực tiếp gặp gỡ nữ công nhân, bà Đặng Thị Chính đã tích cực vận động thực hiện mô hình “Heo đất tiết kiệm”. Hiện mô hình này được nhân rộng trong các nhà trọ có nữ công nhân. Bên cạnh đó, Chi hội còn tổ chức thi đua cuối năm, khi đập heo đất, ai có số tiền lớn còn được khen thưởng, khích lệ.

Bà Chính cho biết: “Thấy các nữ công nhân đáng tuổi con, tuổi cháu mình hàng ngày tất bật với công việc, gia đình nên tôi rất  cảm thông. Noi theo gương Bác về thực hành tiết kiệm, tôi thường động viên các cháu, ngoài chi tiêu hàng ngày, bản thân cần tiết kiệm phòng khi hữu sự, ốm đau, đồng thời, mô hình còn góp phần giúp các công nhân tránh sa vào "cạm bẫy" cho vay nặng lãi".

Bên cạnh thực hiện các mô hình, phong trào, bà còn hăng hái cùng Ban Điều hành Khu phố thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi. Bà còn phối hợp Công an thị trấn thường xuyên thông tin tình hình tội phạm để chị em đề phòng.

“Có những hôm nhiều công nhân tăng ca không rước con được, bà còn nhờ "ông xã" rước dùm. Hoặc có khi cha mẹ các cháu đi làm chưa về, bà cũng nấu cơm cho ăn và trông coi, dạy học giúp. Đối với những gia đình gặp khó khăn, bà cùng Khu phố vận động tặng quà, gạo và tìm cách hỗ trợ.

Chị Phạm Thị Kim Ngân làm công nhân, quê ở tỉnh Bình Dương, có chồng tại thị trấn Cần Giuộc cho biết: “Tôi có con nhỏ chỉ mới 4 tháng tuổi, cuộc sống còn nhiều vất vả nên việc tiết kiệm, tránh tiêu xài hoang phí là rất cần thiết. Cô Chính và chú Hương - Trưởng khu phố thường chia sẻ, chỉ dạy điều hay lẽ phải, là chỗ dựa tinh thần cho chúng tôi. Trong mùa dịch bệnh Covid-19 vừa qua, cô còn vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng cho công nhân, giúp chúng tôi . Chưa kể, ngày 8/3, 20/10, chúng tôi còn được tham gia hái hoa dân chủ, thi hát karaoke và tặng quà. Chúng tôi rất trân trọng, biết ơn tấm lòng của những người luôn hết lòng vì công nhân ở trọ"./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích