Tiếng Việt | English

07/05/2021 - 21:18

Chỉ là say nắng...

Anh chị từng giao hẹn: “Nếu một trong hai người ngoại tình, dù cho là ngoại tình tư tưởng đi nữa thì cũng ly hôn ngay lập tức!”.

Cách đây 3 năm, chị M. điếng người phát hiện ra tin nhắn trong điện thoại chồng: "Anh có vợ rồi, hãy sống sao cho đúng với số phận của mình đi!". Chỉ một tin nhắn ấy thôi, đủ cho chị hiểu ra tất cả.

Sau khi truy hỏi, mang cả cái chết ra để dọa, chị nhận được câu trả lời chi tiết từ chồng: "Anh thề là chuyện không có gì cả. T. là nhân viên mới. Anh bị ấn tượng bởi sự giỏi giang của cô ấy. Khắp cơ quan ai cũng đều khen T. thông minh, khéo léo, dần dần anh cũng cảm thấy "có chút gì đó" nhưng chắc chắn không phải là yêu hay thích. Còn về chuyện tin nhắn ấy, là do anh đã nói với cô ấy: "Anh bị ấn tượng bởi em".

Chị M. đoán chuyện không chỉ dừng lại đơn giản như thế. Nhưng tất cả những tin nhắn trước đó chồng đã xóa sạch. Chị muốn điên lên với suy nghĩ chồng chị đã ngoại tình, hoặc hai người đó đã có một thời gian qua lại trước khi cô gái kia chủ động chấm dứt.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chị lao vào cấu xé chồng, truy hỏi hàng trăm câu: "Vì sao anh lại có thể làm như thế? Cái gia đình này là chưa đủ với anh sao? Anh khốn nạn vừa thôi!". Dù chồng chị liên tục xin lỗi, những cơn cuồng ghen trong chị M. vẫn không dịu lại.

Sau đó mỗi ngày chồng chị đi làm là chị gọi đến… 10 cuộc, chỉ để bắt chồng livestream khung cảnh đang đứng, chứng minh sự trong sạch. Về nhà, chị lại bắt đầu lôi chồng ra để cào cấu: "Hôm nay, hai người đã làm gì với nhau? Nhìn nhau mấy lần, cười tình tứ ra sao?".

Mọi lời giải thích, chứng minh từ chồng đều không khiến chị thỏa mãn. Chị nhớ lại lời giao hẹn trước khi bước vào hôn nhân: "Nếu một trong hai người ngoại tình, dù cho là ngoại tình tư tưởng đi nữa thì cũng ly hôn ngay lập tức!". Vậy mà nhìn tình thế hai đứa con chung, thu nhập bấp bênh, chị lại không dám làm gì.

May mắn cho chị là cô đồng nghiệp sau đó chuyển chỗ làm, và sau 3 năm, chị cũng nguôi ngoai nỗi đau cũ. Chị bắt đầu tìm cách chăm sóc bản thân. Chị ăn mặc đẹp hơn, nói chuyện duyên dáng hơn và tìm được một công việc đúng chuyên môn.

Nỗi đau chồng phản bội khi xưa vẫn thi thoảng trỗi dậy, chị cũng ghen tuông và đay nghiến chồng. Chị vẫn cho rằng chồng chị là kẻ tồi tệ, đã khi say nắng một người khác trong khi đang chung sống với chị.

Nhưng từ dạo vào công ty mới, gặp một đồng nghiệp nam kém hai tuổi, không biết vì sao tâm trí chị cứ mải chạy theo nụ cười của cậu em này. Chị thấy tim mình xao động mỗi khi ở gần cậu ấy, được nói chuyện và hỏi thăm vài câu.

Mỗi ngày, chị đều muốn đi làm sớm hơn. Buổi chiều đi về, suốt chặng đường chạy xe, chị đều nhớ về những khoảnh khắc giữa mình và cậu đồng nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chị nhanh chóng tìm ra câu trả lời: "Mình đã say nắng". Trái tim người đàn bà 35 tuổi thổn thức, dù cho chồng chị quan tâm, thương vợ và các con đều ngoan. Chị không có sự bất mãn nào với gia đình.

Nhớ lại thời điểm chồng say nắng, chị bỗng nhận ra một điều: "Cấm đoán và ngăn chồng suy nghĩ về người phụ nữ khác là điều không thể". Giống như chị bây giờ đây, làm sao ngăn được lòng mình, làm sao nói đừng nghĩ là sẽ thôi không nghĩ nữa.

Cơn say nắng chỉ thực sự qua đi khi chị chấp nhận cảm xúc của mình và cố gắng để dành nhiều thời gian hơn ở bên chồng con. Chị chủ động tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn với chồng, giữ khoảng cách xa với cậu em kia, đặt ra những giới hạn và quyết tâm không bước qua.

Chị nhớ lại thời gian trước, chồng chị cũng đã cố gắng để ngọt ngào với vợ. Chị đã từng quy kết "giả tạo, anh cố tình "làm màu" để che đậy sự thật" nhưng bây giờ nghĩ lại, biết đâu là anh cũng gắng tìm cách vượt qua cơn chống chếnh.

Thật may chị đã dừng đúng vạch, bước được về phía gia đình. Từ đó, chị cảm thông hơn với chồng - Ảnh minh hoạ

Thật may chị đã dừng đúng vạch, bước được về phía gia đình. Từ đó, chị cảm thông hơn với chồng - Ảnh minh hoạ

Khi hiểu ra, chị biết khó ngăn những giây phút tâm trí đi lạc mà người ta hay gọi là "phút ngoài chồng, ngoài vợ". Quan trọng là mỗi người dù say nắng vẫn phải biết đâu là giới hạn, tìm cách quay về với gia đình.

Vậy là nhờ một lần say nắng mà chị hiểu mình, hiểu chồng và bao dung hơn./.

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

 

Chia sẻ bài viết