Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 20:20

Chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch

Chính quyền Hàn Quốc khuyến cáo người dân nước này hạn chế đi đến nhiều quốc gia châu Á nhằm ngăn chặn chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đang lây lan nhanh chóng trên khắp châu lục.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Traveler)
Hãng Yonhap đưa tin, trong nỗ lực ngăn chặn chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đang lây lan nhanh chóng trên khắp châu lục, chính quyền Hàn Quốc khuyến cáo người dân nước này hạn chế đi đến Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Trong cuộc họp báo thường kỳ, ông Kim Gang-lip, quan chức của Đơn vị chống thảm họa trung ương thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết biện pháp này là một phần trong nỗ lực ngăn chặn lây lan nCoV vào nước này qua quốc gia thứ ba."

Trước đó, ngày 09/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác định 6 điểm đến trên là những nơi nCoV có thể lây lan trong cộng đồng. Khuyến cáo của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc tách biệt với cảnh báo du lịch thường xuyên do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc công bố. Bộ Ngoại giao nước này hiện đang duy trì mức "khuyến nghị rời khỏi" tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc-nơi bùng phát nCov.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đưa ra mức cảnh báo "hạn chế", cao thứ ba trong hệ thống cảnh báo du lịch bốn bậc, đối với toàn Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong và Macao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết