Tiếng Việt | English

02/09/2016 - 16:04

Chính thức khai trương không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

19h tối ngày 1/9, Thành phố Hà Nội đã chính thức khai trương thí điểm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Việc mở thêm không gian đi bộ sẽ tạo điều kiện cho người dân và du khách khám phá di tích Quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm. Không gian đi bộ mới gồm các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lò Sũ, Hàng Dầu, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn, Lương Văn Can, một phần phố Bảo Khánh, Tràng Thi, Hàng Trống.

Như vậy, cùng với các tuyến phố đi bộ được mở trước đó tại khu vực phố cổ, hiện trên địa bàn Hà Nội có 26 tuyến phố đi bộ, với chiều dài trên 6km. Việc thí điểm thêm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã mang lại cho người dân và du khách một cảm giác hoàn toàn mới khi khám phá Thủ đô.


Không gian đi bộ được khai trương dịp chào mừng ngày Quốc khánh

Trần Thu Thủy, sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân nói: “Hôm nay mọi người rất phấn khởi. Người đến tham gia đông vui cũng là một tín hiệu tốt. Với những hình thức mới sẽ tạo thêm các nét mới cho Hà Nội cũng như tạo không gian mới cho khách du lịch các tỉnh khác, khách nước ngoài cơ hội khám phá Thủ đô”.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, người dân sống tại khu phố cổ nhiều năm cho rằng, mở rộng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm là rất cần thiết, vì có nhiều nơi ở trung tâm thành phố phải đi bộ mới khám phá hết vẻ đẹp.

“Chủ trương này rất hợp lòng dân. Có những tuyến phố đi bộ như thế này vào những ngày nghỉ cuối tuần đó là điều nên làm. Điều đó cũng góp phần cho Thủ đô của chúng ta có những điểm vui chơi rất lý tưởng. Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với di tích lịch sử của đất nước. Du khách có thể tham quan khung cảnh, ngoài ra có thể tìm hiểu được văn hóa lịch sử, cội nguồn của dân tộc”, bà Tuyến chia sẻ.

Cùng với việc mở rộng không gian đi bộ, thành phố Hà Nội cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ; biểu diễn nghệ thuật truyền thống như: ca trù, hát chèo; triển lãm tranh tại khu vực Nhà Bát Giác, khu vực Đền Ngọc Sơn, Đền Bà Kiệu. Tổ chức biểu diễn nghệ thuật ánh sáng tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...


Triển lãm ảnh quanh khu vực hồ Gươm

Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm cho biết: “Dấu ấn là những hoạt động văn hóa để tạo ra một không gian văn hóa cộng đồng lớn, tạo ra không gian văn hóa đường phố, quảng trường, không gian thiên nhiên con người giao hòa. Coi đó là một sản vật như hòa vào một không gian giá trị là di tích quốc gia đặc biệt để tạo ra một sản phẩm có giá trị tỏa sáng khu vực đó là hồ Hoàn Kiếm”.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân, du khách tham không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, ngành chức năng thành phố Hà Nội bố trí 78 điểm trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích trên 17.000 m2 sức chứa hàng chục xe du lịch, xe chở khách; 600 xe ô tô con và gần 3000 xe đạp, xe máy./.

Huy Nam/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết