Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 09:54

Cần Giuộc - Long An:

Chợ tự phát gây mất an toàn giao thông 

Thời gian qua, nhiều người tham gia giao thông qua khu vực đường cong của tỉnh lộ 835 (thuộc ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bức xúc với tình trạng nhiều người bày bán hàng hóa trên mặt đường gây ùn tắc giao thông, nhất là những giờ cao điểm.


Có mặt vào lúc 16 giờ 30 phút, ngày 13-08-2015, chúng tôi ghi nhận dường như mặt tỉnh lộ bị chiếm khoảng 1/3 để làm chợ, phần còn lại cho xe máy chạy. Vào thời điểm này cũng là lúc nhiều người bày bán hàng hóa như rau quả, tôm cá, hải sản, hàng chè, hàng cháo tới các sạp quần áo được bày bán tràn lan trên vỉa hè. (ảnh chụp vào 16 giờ 30 phút, ngày 13-08-2015).


Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lúc này công nhân trong các khu vực lân cận tan ca cũng là lúc khu chợ tự phát này nhộn nhịp người mua kẻ bán. Nhiều người vô tư dừng xe dưới lòng đường để mặc cả. Người đi xe máy chen chúc nhau tìm chỗ mua hàng, lấn ra giữa lòng đường mặc cho lượng xe qua lại vào buổi chiều tối khá nhiều. (ảnh chụp vào 16 giờ 30 phút, ngày 13-08-2015)


Mặc cho bảng cấm của cơ quan chức năng ghi rõ: “Không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường” nhưng dường như biển cấm này không có tác dụng với nhiều người nơi đây. (ảnh chụp vào 16 giờ 30 phút, ngày 13-08-2015)


Điều đáng nói ở đây là khu vực chợ tự phát này thường xuyên xảy ra tai nạn do đường cong của tỉnh lộ 835 nhưng dường như điều này nhiều người không quan tâm. Họ chỉ lo làm sao bán được nhiều hàng hóa. Cứ thế, nhiều hàng hóa được bày ra mặt đường gây ùn tắc giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực này luôn đặt lên mức báo động. (ảnh chụp vào 16 giờ 30 phút, ngày 13-08-2015)


Không chỉ dừng lại ở việc gây mất an toàn giao thông của khu vực mà chợ tự phát này còn gây ô nhiễm môi trường. Khi trời nắng mùi hôi thối bốc lên từ khu vực chợ gây bức xúc cho nhiều người dân quanh khu vực. Dưới lòng đường thì rác, bao ny-lông, nước bẩn tràn lan… đọng vũng mỗi khi mưa. (ảnh chụp vào ngày 13-08-2015, tại khu vực chợ tự phát ).

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần xem xét, xử lý khu chợ tự phát này./.

CTV Duy Phong

Chia sẻ bài viết
  • Mong các quan chức năng và chính quyền địa phương cần xem xét, xử lý khu chợ tự phát này để đường đi có thể trở lại như trước an toàn hơn

    Kẹo nhỏ - Cách đây 9 năm

  • Mong chính quyền địa phươnq sớm giải quyết.

    Thanh thảo - Cách đây 9 năm