Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 20:38

Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần chúc mừng Quốc khánh 02/9

Thưa đồng chí, đồng bào, chiến sĩ tỉnh nhà!

Cách đây 73 năm, trong những ngày mùa thu lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại. Ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần 

Ngày nay, đất nước ta đang đứng trước thời cơ, vận hội lớn, đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình thế giới và khu vực thay đổi sâu sắc, nhanh chóng, diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt là sự tranh chấp chủ quyền biển, đảo ngày càng gia tăng trên biển Đông và những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch chống phá Nhà nước ta, chế độ ta, đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta. Gần đây bọn phản động lưu vong và các thế lực chống đối trong nước đã phát tán các bài viết, hình ảnh trên mạng xã hội nhằm kích động người dân xuống đường biểu tình gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Trên địa bàn tỉnh, từ khi diễn ra các hoạt động đình công, tụ tập đông người, gây mất an ninh, trật tự, đập phá tài sản tại một số doanh nghiệp vào ngày 12/6/2018 đến nay, các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương đã tập trung triển khai các mặt công tác xử lý, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra diễn biến phức tạp, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp. Đã tiến hành điều tra làm rõ, khởi tố một số đối tượng có hành vi quá khích, đồng thời đưa ra trước dân cảnh cáo, giáo dục, răn đe một số đối tượng khác có liên quan.  

Nhân Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi kêu gọi toàn thể đồng chí, đồng bào tỉnh nhà cần giữ vững, phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Lời thề Độc lập khắc sâu trong tim mỗi người Việt Nam: “Toàn thể dân Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mệnh và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”; đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tận tâm, tận lực, nâng cao ý chí, giữ vững thành quả cách mạng. Lấy mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh làm điểm tương đồng; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không nghe theo và tích cực đấu tranh chống luận điệu xấu xuyên tạc, kích động, xúi giục tham gia các hoạt động gây mất an ninh, trật tự.

Xin chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng cám ơn đồng chí, đồng bào và chiến sĩ./.

Chia sẻ bài viết